Thứ 7, 04/05/2024, 08:57[GMT+7]

Hộp thư bạn đọc

Thứ 2, 11/11/2019 | 08:53:50
1,428 lượt xem
Tuần qua, tòa soạn Báo Thái Bình nhận được nhiều tin, bài, ảnh, tản văn, thơ, truyện ngắn... của các cộng tác viên trong và ngoài tỉnh.

Tiêu biểu như: Vũ Đông (Đài TTTH Kiến Xương); Trần Hiền, Đỗ Hà, Hồng Thắm (Đài TTTH Tiền Hải); Tiên Dung (Đài TTTH Vũ Thư); Cao Bá Khoát (Vũ Thư); Nguyễn Công Liêm (thành phố Thái Bình); Lê Thị Hồng Châu, Lê Văn Trường, Trần Thị Thùy Linh (Sóc Trăng); Lê Anh Phong (Thành phố Hồ Chí Minh); Tịnh Bình (Tây Ninh); Nguyễn Thị Hải (Hà Nội); Trần Xuân Thụy (Khánh Hòa); Huỳnh Thị Quỳnh Nga (Tiền Giang); Nguyễn Minh Thuận (Bạc Liêu); Phan Thành Minh (Đà Lạt); Nguyễn Văn Toàn (Thừa Thiên Huế); Mai Mộng Tưởng (Đà Nẵng); Thanh Hoàng (Cần Thơ)…

Hướng tới kỷ niệm 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2019), tuần qua tòa soạn nhận được nhiều tin, bài, ảnh, thơ, bút ký, truyện ngắn về chủ đề này. Điển hình như tác giả Nguyễn Thị Hải có bài “Cô giáo của tôi” kể về những kỷ niệm sâu sắc của mình với cô giáo từ thời học tiểu học. Dù còn hơn 2 tháng nữa mới đến tết cổ truyền của dân tộc, song có nhiều tác giả đã gửi tin bài, thơ, câu đối cộng tác với số báo xuân Canh Tý 2020 viết về Đảng, Bác Hồ kính yêu, mùa xuân, về đổi mới của đất nước. Điển hình tác giả Mai Mộng Tưởng gửi nhiều thể loại phong phú như thơ, câu đối tết, bút ký, trao đổi… Trong đó có các bài thơ: “Chào xuân Canh Tý”, “Mùa xuân về thật rồi”, “Dáng xuân”, “Duyên xuân”, “Ấm áp xuân về”, “Trời đất giao mùa”; tiểu phẩm “Tuổi Tý thật tuyệt”; bút ký “Đảng và mùa xuân dân tộc”...  

Ngoài ra, tòa soạn Báo Thái Bình còn nhận được các tin, bài, ảnh cộng tác về các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh. Điển hình, tác giả Tiên Dung đưa tin Vũ Thư: Ứng dụng mô hình đệm lót sinh học trong chăn nuôi bò tại xã Vũ Hội. Đệm lót được làm bằng các nguyên liệu: trấu, mùn cưa, vỏ lạc, xơ dừa, lõi ngô,... độ dày đệm lót từ 30 - 40cm; sử dụng chế phẩm EM phun đều lên nguyên liệu; đậy kín mặt bằng bằng bạt hoặc nilon trong 1 tuần để đệm lót lên men vi sinh. Sau đó thả bò vào chuồng để chăn nuôi như bình thường. Chăn nuôi bò theo mô hình ứng dụng đệm lót sinh học có thể tiết kiệm được lượng nước, thuốc thú y cũng như nhân lực bởi người chăn nuôi không cần dùng nước để rửa chuồng, nước chỉ được dùng để phun tạo độ ẩm nền chuồng. Trong đệm lót chứa các vi sinh vật có lợi luôn hoạt động và sinh nhiệt sẽ ức chế và tiêu diệt vi khuẩn có hại, làm ấm cho bò, giúp tăng khả năng kháng bệnh của bò, người chăn nuôi hạn chế phải sử dụng đến thuốc thú y. Tác giả Hồng Thắm đưa tin: Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Tiền Hải hỗ trợ sinh kế cho phụ nữ nghèo. Theo đó, 70 phụ nữ nghèo của huyện đã được hỗ trợ mỗi người 50 con gà giống đã được tiêm phòng vắc-xin đầy đủ; được tư vấn cách chăm sóc và phòng một số bệnh ở gà để các hội viên chăn nuôi, phát triển sản xuất, vươn lên trong cuộc sống.

Trong tuần, tòa soạn tiếp tục nhận được bài dự thi viết về “người Thái Bình, đất Thái Bình”, điển hình như tác giả Cao Bá Khoát có bài “Chuyện về cựu chiến binh Trần Xuân Sảnh” viết về một gia đình có truyền thống cách mạng và hiếu học nổi bật ở thành phố Thái Bình. Tác giả Nguyễn Công Liêm có bài: “Thanh niên xung phong một thời hòa ca mở đường” viết về những chiến công, cống hiến hy sinh của thanh niên xung phong đến từ khắp các địa phương trong tỉnh Thái Bình. Họ đã có mặt ở tất cả các trọng điểm, các cung đường, các liên tọa độ, những địa danh lịch sử và họ đã “hòa ca mở đường”, góp phần làm nên chiến thắng mùa xuân năm 1975 giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Tin, bài, ảnh, thơ, truyện... cộng tác của các bạn đã, đang được biên tập, chọn đăng tải trên Báo Thái Bình điện tử (baothaibinh.com.vn) và báo giấy. Báo Thái Bình trân trọng cảm ơn sự nhiệt tình cộng tác của các bạn và mong các bạn tiếp tục cộng tác thường xuyên. Lưu ý mỗi tin, bài gửi về cộng tác, đề nghị các bạn gửi kèm 1 - 3 ảnh có chú thích đầy đủ. Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh cộng tác của các bạn gửi về: Tòa soạn Báo Thái Bình, số 13, phố Lý Thường Kiệt, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình hoặc hòm thư điện tử: toasoan@baothaibinh.com.vn.

Trân trọng!

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày