Thứ 6, 05/07/2024, 16:23[GMT+7]

Ý kiến tâm huyết của cử tri gửi tới Kỳ họp thứ tám, HĐND tỉnh khóa XVII

Thứ 5, 04/07/2024 | 08:52:31
708 lượt xem
Kỳ họp thứ tám, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 dự kiến diễn ra từ ngày 8 - 11/7/2024. Tại kỳ họp, HĐND tỉnh sẽ xem xét, thảo luận, quyết định nhiều vấn đề quan trọng. Cử tri trong tỉnh rất quan tâm, gửi gắm nhiều ý kiến, kiến nghị cũng như kỳ vọng vào kỳ họp.

Cử tri Quách Đình Thuận, xã Đông Hòa, thành phố Thái Bình

Thời gian qua, xuất phát từ yêu cầu thực tiễn và để phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, HĐND tỉnh, HĐND thành phố Thái Bình đã ban hành nghị quyết phê duyệt một số dự án liên quan đến lĩnh vực giao thông, nhà ở thương mại, xây dựng trụ sở... trên địa bàn thành phố Thái Bình. Đã có công trình, dự án hoàn thành và đi vào hoạt động làm thay đổi diện mạo thành phố, diện mạo của tỉnh. Chúng tôi rất phấn khởi, đồng tình, đánh giá cao chủ trương này. Tuy nhiên, tôi mong rằng khi thu hồi đất của các gia đình để triển khai dự án, công trình cần nghiên cứu giá hỗ trợ, đền bù giải phóng mặt bằng sát với giá thực tế để đỡ thiệt thòi cho người dân; đồng thời, tăng mức hỗ trợ đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho những hộ dân có đất bị thu hồi. Với những hộ có diện tích đất thu hồi nhiều, được hỗ trợ tái định cư thì cho tái định cư tại địa phương chứ không nên chuyển đi xã khác.

Cử tri Vũ Văn Ấm, xã Dân Chủ, huyện Hưng Hà

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường ĐH.60 đoạn từ Văn Cẩm (ĐT.452) đi Đô Kỳ (ĐT.455) và đoạn từ ngã tư Trần Xá, xã Văn Cẩm đi xã Bắc Sơn (Hưng Hà) sang xã Quỳnh Nguyên (Quỳnh Phụ) được triển khai từ tháng 5/2019. Khi xây dựng công trình, người dân các địa phương nơi có tuyến đường đi qua rất phấn khởi và tạo điều kiện thuận lợi cho nhà thầu thi công. Tuy nhiên, quá trình hoàn thiện hồ sơ giải phóng mặt bằng kéo dài nên chúng tôi đề nghị các cơ quan chức năng chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện hồ sơ giải phóng mặt bằng, đền bù cho các hộ dân có diện tích đất thu hồi làm đường ĐH.60 hoặc có thông báo cụ thể để người dân nắm rõ thông tin; đẩy nhanh tiến độ thi công, sớm hoàn thành tuyến đường tạo để thuận lợi cho người dân đi lại, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Cử tri Bùi Văn Hùng, xã Vân Trường, huyện Tiền Hải

Trước tình hình thế giới và khu vực tiếp tục diễn biến phức tạp, xuất hiện một số rủi ro, thách thức song cử tri chúng tôi rất phấn khởi và đánh giá cao nỗ lực của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự đoàn kết, đồng thuận của nhân dân từng bước vượt khó khăn, tập trung phát triển toàn diện kinh tế - xã hội và đạt được những kết quả tích cực. Tuy nhiên, hiện nay, tại địa phương, tuyến đường ĐH.37 từ cầu Cổ Rồng về xã Vân Trường đã xuống cấp, đặc biệt là đoạn từ cầu Cổ Rồng đến hết xã Phương Công rất chật hẹp, thường xuyên xảy ra ùn tắc khi mật độ người và phương tiện tham gia giao thông tăng cao. Cùng với đó, sông Kiến Giang (còn gọi là sông Lân) chảy qua xã chiều dài khoảng 3km, hiện tại có 2 điểm sạt lở nghiêm trọng, mỗi năm xói mòn từ 2 - 3m nhưng vì kinh phí có hạn, hàng năm địa phương chỉ gia cố tạm thời. Về lâu dài, cử tri đề nghị cấp trên có kế hoạch mở rộng, nâng cấp tuyến đường nói trên; xử lý các điểm sạt lở sông Kiến Giang; đầu tư, kiên cố hệ thống thủy lợi phục vụ sinh hoạt và sản xuất của người dân.

Nhóm phóng viên

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày