Thứ 6, 19/07/2024, 00:33[GMT+7]

Nữ thủ khoa khối C00 toàn quốc và ước mơ làm truyền thông quốc tế

Thứ 5, 18/07/2024 | 17:43:47
1,060 lượt xem
Ngay sau khi hết thời gian làm thêm ca đêm tại một công ty trên địa bàn huyện, em Vũ Thu Trang, lớp 12A14, Trường THPT Đông Thụy Anh vội về nhà để xem điểm thi. 29,75 điểm là tổng điểm mà em đạt được (Ngữ văn 9,75 điểm, Lịch sử 10 điểm và Địa lý 10 điểm). Nhưng niềm vui thật sự vỡ òa khi cô giáo chủ nhiệm thông báo em là tân thủ khoa khối C00 toàn quốc.

Em Vũ Thu Trang, Trường THPT Đông Thụy Anh, thủ khoa khối C00 toàn quốc.

Vũ Thu Trang rất vui mừng khi biết điểm thi, nhưng bất ngờ hơn cả là điểm thi môn Ngữ văn. Em chia sẻ: Ngữ văn là môn em dành nhiều thời gian và học chắc nhất nhưng cũng là môn mà em lo nhất. Trong tất cả các lần khảo sát ở trường, điểm Văn cao nhất em đạt được là 9 điểm. Sau khi thi xong, đối chiếu đáp án của Bộ Giáo dục và Đào tạo, em cũng nghĩ mình chỉ được 9 điểm. Vì vậy, khi biết điểm thi em vô cùng phấn khởi.

Được biết, trước đây, Trang tập trung ôn các môn khối D00 gồm Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh. Tuy nhiên, do nhận thấy khả năng học môn Toán không được tốt nên trước khi kỳ thi diễn ra 4 tháng, em đã quyết định chuyển sang ôn các môn khối C00.

Trang tâm sự: Em muốn tìm gì đó mới mẻ để có cảm hứng hơn trong học tập. Em thấy khi học chắc môn Ngữ văn thì học môn Lịch sử cũng khá dễ dàng bởi 2 môn này có sự gắn kết với nhau. Đặc biệt, khi đi sâu tìm hiểu các sự kiện, các mốc thời gian thì em cảm thấy rất thích. Vì thế, em đã quyết định chuyển sang ôn khối C00, em thấy quyết định của mình vô cùng đúng đắn.

Em Vũ Thu Trang chia sẻ niềm vui sau khi biết tin mình là thủ khoa khối C00 toàn quốc.

Chia sẻ về phương pháp học tập, Vũ Thu Trang cho biết em chưa từng đi học thêm ở đâu. Ở trên lớp em tập trung nghe thầy, cô giáo giảng bài để nắm chắc kiến thức cơ bản. Em cũng không luyện nhiều đề như các bạn, chỉ làm những đề thầy, cô giáo giao về nhà làm. Em không có thời gian học cố định, có thời điểm ăn tối xong em ngủ đến 22 giờ, sau đó dậy học đến 1 – 2 giờ sáng hôm sau. Gần đến khi thi, để bảo đảm sức khỏe, em thay đổi lại thời gian biểu, ăn tối xong em ngồi vào bàn học luôn, tập trung hệ thống lại kiến thức. Có 3 người truyền cảm hứng cho em nhiều nhất đó là cô giáo chủ nhiệm dạy môn Ngữ văn, tiếp theo là một người bác cũng là giáo viên dạy Ngữ văn và cuối cùng là một người dạy học trên mạng.

Khi biết con là thủ khoa khối C00 toàn quốc, anh Vũ Văn Hùng, bố của Trang mừng quá, xin nghỉ việc và về nhà luôn. Anh Hùng cho biết: Vợ chồng tôi làm công nhân, đi làm từ sáng đến tận tối mới về nên ngay từ nhỏ, cháu đã phải tự rèn cho mình tính tự lập. Chưa bao giờ vợ chồng tôi phải nhắc cháu việc học. Chính tính tự lập của cháu đã giúp 2 em trai tự giác hơn trong học tập cũng như cuộc sống hàng ngày. Noi gương chị cả, cậu em thứ 2 cũng học rất tốt, vừa qua cháu thi đỗ vào Trường THCS Nguyễn Đức Cảnh, trường chất lượng cao của huyện Thái Thụy.  

Ngày biết điểm thi cũng là ngày thứ 6 Vũ Thu Trang đi làm thêm tại công ty mà mẹ đang làm. Đó là một công ty sản xuất đồ chơi trẻ em trên địa bàn xã Thụy Sơn (Thái Bình). Mỗi ca làm của em kéo dài 12 tiếng, từ 7 giờ 30 phút đến 19 giờ 30 phút hoặc từ 19 giờ 30 ngày hôm trước đến 7 giờ 30 phút ngày hôm sau.

Trang chia sẻ: Em xin bố mẹ cho em đi làm thêm để có sự trải nghiệm và hiểu sự vất vả của bố mẹ đã nuôi dưỡng chúng em. Bản thân em cũng muốn kiếm thêm chút tiền để tự lo cho bản thân trong thời gian sắp tới học trên Hà Nội. Trang là một cô học trò khá năng động, ngoài thời gian học tập, em còn bán hàng online trên mạng xã hội.

Trang tâm sự: Mỗi tháng em cũng thu nhập được chút ít, không phải xin bố mẹ tiền tiêu vặt. Tết vừa rồi, em còn mua quà cho bà nội và 2 cậu em trai. Em rất vui vì làm được những điều ý nghĩa.

Ở trường, Trang rất tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa, em một trong những thành viên cốt cán của câu lạc bộ truyền thông trường, đảm nhiệm các nhiệm vụ như quản lý, dẫn chương trình, xây dựng kịch bản... Có lẽ vì thế, ước mơ của cô học trò này là theo đuổi ngành truyền thông quốc tế của Học viện Ngoại giao. Trước mắt, Trang sẽ tập trung thật tốt để ôn tập môn Tiếng Anh để hoàn thành kỳ thi đầu vào của Học viện.

Thầy giáo Trương Kim Hiển, Hiệu trưởng Trường THPT Đông Thụy Anh chia sẻ: Thầy trò nhà trường vô cùng vui mừng và hãnh diện bởi có cô học trò như em Vũ Thu Trang. Chung niềm vui ấy, năm nay, điểm trung bình các môn thi của trường xếp thứ 2 toàn tỉnh, sau Trường THPT Chuyên Thái Bình, có 27 học sinh đạt tổng điểm khối thi từ 27 điểm trở lên. Đây là động lực to lớn để thầy trò nhà trường tự tin bước vào năm học mới 2024 – 2025.

                                                                        Đặng Anh