Thứ 7, 27/04/2024, 14:44[GMT+7]

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra một số dự án trọng điểm tại thành phố

Thứ 3, 19/03/2024 | 16:08:57
18,722 lượt xem
Sáng ngày 19/3, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra tiến độ triển khai một số dự án trọng điểm trên địa bàn thành phố Thái Bình. Cùng đi có đồng chí Hoàng Văn Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí Thư Thành ủy và lãnh đạo một số sở, ngành, UBND thành phố Thái Bình.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra tiến độ triển khai thực hiện dự án chỉnh trang khu đô thị ven sông Trà Lý.

Video: 190324-KIEM_TRA_CONG_TRINH_TRONG_DIEM_TREN_DIA_BAN_THANH_PHO_THAI_BINH.mp4?_t=1710846596

 

Đến kiểm tra tiến độ triển khai thực hiện dự án chỉnh trang khu đô thị ven sông Trà Lý, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực của thành phố Thái Bình và các sở, ngành có liên quan trong công tác tuyên truyền, vận động, kiểm đếm và xây dựng phương án đền bù, hỗ trợ giải phóng mặt bằng.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh đây là dự án rất quan trọng, là trung tâm, điểm nhấn trong tổng thể không gian của thành phố Thái Bình. Đồng thời cũng là nơi để người dân tham gia các hoạt động ngoài trời và là địa điểm tổ chức các sự kiện lớn của tỉnh gắn với phát triển thương mại dịch vụ và hình thành khu phố đi bộ để khai mở và phát triển kinh tế, cũng như kết nối các tuyến phố chính tạo hướng mở cho không gian của thành phố Thái Bình. Để dự án thực sự có tầm nhìn dài hạn cho hàng trăm năm sau và sớm trở thành hiện thực, thành phố Thái Bình và các sở, ngành có liên quan cần dành sự quan tâm đặc biệt, đầu tư trí tuệ, công sức, đặt nhiều tâm huyết và nỗ lực cao nhất cho dự án quan trọng này từ việc xây dựng, tham vấn phương án kiến trúc cảnh quan, các giải pháp về bố trí, kết nối giao thông đến quy hoạch công trình hạ tầng.

Trước mắt, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị thành phố Thái Bình tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền vận động người dân, doanh nghiệp chủ động di dời, giải phóng mặt bằng. Tiếp tục nghiên cứu, đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho những vấn đề còn tồn tại về mặt bằng để sớm triển khai thực hiện dự án chỉnh trang khu đô thị ven sông đúng kế hoạch.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra tại Nhà máy xử lý rác thải sinh hoạt của thành phố.

Kiểm tra tại Nhà máy xử lý rác thải sinh hoạt của thành phố, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao công tác thu gom, xử lý rác thải của thành phố thời gian qua; đồng thời đề nghị thành phố tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt công tác thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải trong thời gian tới và có lộ trình di chuyển nhà máy xử lý rác thải sinh hoạt.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra tại nút giao giữa đường Đinh Tiên Hoàng với đường Ngô Thì Nhậm và nút giao giữa đường Lý Bôn với đường Ngô Quyền.

Đến kiểm tra phương án tuyến và công tác giải phóng mặt bằng tại các dự án chỉnh trang nút giao giữa đường Đinh Tiên Hoàng với đường Ngô Thì Nhậm và nút giao giữa đường Lý Bôn với đường Ngô Quyền, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh phải tuân thủ nghiêm các quan điểm, mục tiêu chính của dự án được đặt ra từ đầu. 

Nút giao giữa đường Đinh Tiên Hoàng với đường Ngô Thì Nhậm và nút giao giữa đường Lý Bôn với đường Ngô Quyền.

Những vấn đề thấy bất cập cần phải điều chỉnh bổ sung ngay với quan điểm không được biến các tuyến đường kết nối liên khu thành kết nối nội khu, không được biến các tuyến đường trục thành đường dân sinh. Vì vậy trong quá trình xây dựng các phương án cũng như triển khai thực hiện chỉnh trang các dự án giao thông phải kiên trì mục tiêu đó. Để mỗi tuyến đường, mỗi nút giao sau khi được chỉnh trang, nâng cấp sẽ thực sự trở thành những trục giao thông kết nối hiện đại, phát huy hết công năng và trở thành những điểm nhấn trong tổng thể không gian giao thông đô thị của thành phố Thái Bình.

Minh Nguyệt - Trần Tuấn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày