Thứ 2, 06/05/2024, 06:37[GMT+7]

Đánh giá mô hình nghiên, cứu chọn tạo giống lúa của ThaiBinh Seed Group

Thứ 3, 14/05/2019 | 15:51:00
1,926 lượt xem
Chiều ngày 14/5, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Lê Quốc Doanh đi thăm, đánh giá mô hình nghiên cứu, khảo nghiệm, chọn tạo giống lúa của Công ty cổ phần Tập đoàn ThaiBinh Seed (ThaiBinh Seed Group).

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT tham quan mô hình nghiên cứu chọn tạo giống lúa của ThaiBinh Seed Group.

Đến nay, ThaiBinh Seed Group đã có 15 giống bản quyền được công nhận giống quốc gia. Trong đó, có 8 giống do Công ty nghiên cứu và 7 giống là sản phẩm hợp tác liên kết nghiên cứu với các viện, trường đại học trong và ngoài nước. Các giống lúa của Công ty qua nghiên cứu, chọn tạo đều cho năng suất, chất lượng cao. Điển hình như giống lúa TBR87, TBR88, TBR279, TBR225, Đông A1...

Qua đánh giá thực tiễn, đồng chí Thứ trưởng Bộ NN &PTNT đánh giá cao các giống lúa do ThaiBinh Seed Group nghiên cứu, chọn tạo. Thứ trưởng cũng mong muốn Công ty tiếp tục nghiên cứu, khảo nghiệm, chọn tạo các giống lúa có năng suất, chất lượng cao, thích ứng được với biến đổi khí hậu và đáp ứng nhu cầu sản xuất hàng hóa, góp phần đóng góp tích cực vào sự phát triển sản xuất nông nghiệp của tỉnh nói riêng, của cả nước nói chung.

Mai Thư