Thứ 6, 10/05/2024, 15:25[GMT+7]

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh: Trao bằng Tổ quốc ghi công cho gia đình liệt sĩ chống Pháp

Thứ 5, 01/02/2024 | 17:53:39
3,205 lượt xem
Sáng 1/2, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ và trao bằng Tổ quốc ghi công cho gia đình liệt sĩ Nguyễn Văn Hồng, xã Bạch Đằng (nay là xã Hồng Bạch), huyện Đông Hưng. Tới dự có lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, ban ngành của huyện, cấp ủy, chính quyền địa phương, nhân dân và gia đình liệt sĩ.

Lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trao bằng Tổ quốc ghi công cho gia đình liệt sĩ.

Liệt sĩ Nguyễn Văn Hồng, sinh năm 1919, nhập ngũ tham gia kháng chiến chống thực dân Pháp năm 1948 và anh dũng hy sinh năm 1954. Thực hiện chế độ ưu đãi người có công với cách mạng, thời gian qua Ban CHQS huyện Đông Hưng đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương và gia đình hoàn thiện thủ tục hồ sơ, đề nghị và đã được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định truy tặng danh hiệu liệt sĩ và cấp bằng Tổ quốc ghi công cho gia đình liệt sĩ Nguyễn Văn Hồng.

Qua đó đã thể hiện tình cảm, trách nhiệm, đạo lý truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” và thể hiện sự tri ân sâu sắc của Đảng, Nhà nước, quân đội và nhân dân đối với sự hy sinh anh dũng của liệt sĩ Nguyễn Văn Hồng và sự đóng góp của gia đình liệt sĩ trong cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Văn Dũng

(Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày