Chủ nhật, 19/05/2024, 01:42[GMT+7]

Tâm huyết, kỳ vọng về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX

Thứ 2, 12/10/2020 | 08:00:02
663 lượt xem
Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 được tổ chức từ ngày 13 - 15/10/2020. Những ngày này, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội, đồng thời bày tỏ tâm tư, tình cảm và kỳ vọng về Đại hội.

Đồng chí Mai Xuân Trường, Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh

Các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về hỗ trợ người yếu thế trong thời gian qua đã thực sự mang lại hiệu quả tích cực trong việc giúp đỡ các đối tượng yếu thế giảm bớt khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Riêng đối với người khuyết tật (NKT) và trẻ mồ côi (TMC), những năm qua, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, đặc biệt là Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các cấp, các ngành, cuộc sống của trên 10 vạn NKT và TMC trong tỉnh từng bước được cải thiện. Nhiều chính sách an sinh xã hội đã giúp đời sống của NKT và TMC được nâng lên rõ rệt. Tôi mong Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ thảo luận và đưa ra những chủ trương, đặc biệt là chủ trương về an sinh xã hội với những nhiệm vụ, giải pháp cụ thể hơn để tạo điều kiện cho người yếu thế, trong đó có NKT và TMC vươn lên hòa nhập cộng đồng như: cải thiện điều kiện sinh hoạt và hỗ trợ sinh kế, vốn vay, chăm lo đời sống tinh thần cho NKT và TMC.

Đồng chí Lê Thị Huyền, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Quỳnh Phụ


Cũng giống như các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo chúng tôi hướng về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX với tinh thần phấn khởi, trách nhiệm và kỳ vọng vào thành công của Đại hội. Trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, bám sát các nhiệm vụ, giải pháp Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đề ra cho công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, toàn ngành tuyên giáo đã triển khai toàn diện, đồng bộ, hiệu quả các mặt công tác, qua đó góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Trong nhiệm kỳ tới, tôi kỳ vọng Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XX sẽ tiếp tục đưa ra các nhiệm vụ, giải pháp nhằm đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức, nâng cao hơn nữa tính chiến đấu, tính thuyết phục, hiệu quả của công tác tư tưởng; định hướng đúng đắn, kịp thời tư tưởng của cán bộ, đảng viên, nhân dân. Coi trọng nghiên cứu lý luận, tổng kết thực tiễn. Nâng cao chất lượng tuyên truyền, giáo dục đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các chủ trương, cơ chế, chính sách của tỉnh và truyền thống văn hóa, văn hiến, yêu nước, cách mạng của quê hương. Nâng cao chất lượng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, kiên quyết đấu tranh có hiệu quả với các biểu hiện cơ hội, bè phái, cục bộ, giáo điều, bảo thủ, suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; làm thất bại âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch. Quan tâm đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo.


Đồng chí Phạm Chí Dũng, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Vũ Thư

Nhiệm kỳ 2015 - 2020, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, công tác chăm lo, giải quyết các chế độ, chính sách đối với gia đình chính sách, người có công với cách mạng được thực hiện đầy đủ, kịp thời. Cùng với chính sách của Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành trong tỉnh đã tích cực vận động các nguồn lực xã hội để chăm lo tốt hơn đối với các gia đình chính sách. Trong nhiệm kỳ qua, tỉnh đã triển khai có hiệu quả đề án “Hỗ trợ cải thiện nhà ở cho người có công với cách mạng” theo Quyết định số 22 của Thủ tướng Chính phủ, qua đó giúp trên 17.000 hộ người có công được hỗ trợ kinh phí cải thiện nhà ở, từ đó đời sống của gia đình chính sách, người có công được nâng lên, số người có công có mức sống trung bình trở lên đạt tỷ lệ 98,86%.

Nhiệm kỳ 2020 - 2025, tôi mong Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa mới tiếp tục đề ra các nhiệm vụ, giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết kịp thời các chế độ, chính sách với người có công và gia đình người có công với cách mạng; phấn đấu hộ người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của người dân nơi cư trú đạt tỷ lệ 99% trở lên, không còn gia đình người có công thuộc diện hộ nghèo. Tích cực lãnh đạo, chỉ đạo huy động nguồn lực xã hội để thực hiện tốt phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”; đồng thời, hỗ trợ kinh phí để hoàn thành việc cải thiện nhà ở cho người có công với cách mạng ngoài đề án.

Ông Phạm Minh Thức, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Tấn Thành (khu công nghiệp Phúc Khánh, thành phố Thái Bình)

Cũng như nhiều doanh nghiệp khác, tôi rất phấn khởi vì trong phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh 5 năm tới tỉnh đã đặt ra nhiệm vụ về phát triển các loại hình doanh nghiệp và các hình thức tổ chức sản xuất, kinh doanh. Trong đó, tỉnh tập trung chỉ đạo thúc đẩy khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo; chú trọng phát triển doanh nghiệp trở thành lực lượng quan trọng phát triển kinh tế - xã hội. Phát triển mạnh kinh tế tư nhân ở hầu hết các ngành, lĩnh vực kinh tế và đẩy mạnh cổ phần hóa, thoái vốn nhà nước ở những lĩnh vực mà nhà nước không cần nắm giữ. Việc tỉnh xác định rõ vai trò, tầm quan trọng của doanh nghiệp; các thành phần kinh tế, các doanh nghiệp được khuyến khích, tạo điều kiện phát triển ở nhiều lĩnh vực, tôi tin tưởng trong thời gian tới các doanh nghiệp ở cả trong và ngoài tỉnh sẽ đầu tư nhiều hơn vào Thái Bình. Cộng đồng doanh nghiệp của tỉnh lớn mạnh sẽ có đóng góp xứng đáng vào tăng trưởng kinh tế và thu ngân sách của tỉnh.

Nhóm phóng viên 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày