Chủ nhật, 19/05/2024, 02:00[GMT+7]

Tâm huyết, kỳ vọng về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX

Thứ 2, 12/10/2020 | 08:37:14
1,321 lượt xem
Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 được tổ chức từ ngày 13 - 15/10/2020. Những ngày này, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội, đồng thời bày tỏ tâm tư, tình cảm và kỳ vọng về Đại hội.

Bà Nguyễn Thị Thu Hằng, Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX là sự kiện chính trị quan trọng, quyết định những vấn đề quan trọng trong các lĩnh vực của tỉnh trong 5 năm tới. Với tinh thần đó, Hội Văn học Nghệ thuật Thái Bình mong muốn trong quá trình thảo luận về các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp về công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, các nhiệm vụ trọng tâm và đột phá của tỉnh trong thời gian tới, các đại biểu sẽ quan tâm thảo luận các vấn đề về phát triển văn hóa, văn học nghệ thuật; đề ra các chủ trương để phát huy cao độ vai trò, vị trí của văn học nghệ thuật phục vụ các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng con người phát triển toàn diện. Tôi cũng mong Đại hội đề ra các giải pháp tạo điều kiện cho lĩnh vực văn học nghệ thuật và các văn nghệ sĩ được phát huy cao nhất tài năng, trí tuệ để vừa lao động sáng tạo nghệ thuật phục vụ nhu cầu văn hóa, nghệ thuật của các tầng lớp nhân dân vừa thông qua tác phẩm văn học nghệ thuật thực hiện các chức năng định hướng tư tưởng, giáo dục con người hướng tới các giá trị cao đẹp chân - thiện - mỹ, góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đề ra.


Bác sĩ Lưu Thị Ánh Tuyết, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh

Qua 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, tôi thấy các nhiệm vụ, giải pháp đề ra về lĩnh vực chăm sóc sức khỏe nhân dân đã được ngành Y tế triển khai thực hiện tích cực, hoàn thành các mục tiêu đề ra. Tôi mong Đại hội lần này tiếp tục quan tâm, thảo luận, đề ra các chủ trương, nhiệm vụ, giải pháp để ngành Y tế thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân giai đoạn tới. Cụ thể là việc thực hiện các giải pháp nhằm huy động các nguồn lực xã hội đối với công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân; công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình; phòng, chống tốt bệnh dịch và các bệnh không lây nhiễm cũng như các chương trình mục tiêu y tế quốc gia... Nâng cao chất lượng, tăng cường cải cách thủ tục hành chính trong khám chữa bệnh; đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ thông tin trong khám chữa bệnh; chú trọng nâng cao chất lượng hoạt động y tế cơ sở. Bên cạnh đó có những giải pháp để mở rộng đề án khám chữa bệnh theo yêu cầu, xã hội hóa trang thiết bị y tế ở các cơ sở có đủ điều kiện. Xây dựng mô hình điểm về khám, điều trị, quản lý một số bệnh tại cộng đồng. Tháo gỡ, giải quyết một số khó khăn trong cơ chế, chính sách lĩnh vực y tế để nhân dân, người bệnh hiểu, chia sẻ và đồng hành với ngành Y tế.

Ông Nguyễn Viết Huy, Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Bình

Những năm qua, hoạt động nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ được đẩy mạnh ở các đơn vị, địa phương trong tỉnh. Nhiều đề tài, dự án nghiên cứu đã được ứng dụng vào thực tiễn sản xuất, mang lại hiệu quả, giá trị kinh tế cao. Hoạt động sáng tạo khoa học kỹ thuật được các tầng lớp nhân dân tham gia, hưởng ứng thông qua các hội thi sáng tạo khoa học được tổ chức ở các cấp từ trung ương đến địa phương. Nhiều sản phẩm sáng tạo khoa học kỹ thuật của Thái Bình tham dự hội thi sáng tạo khoa học kỹ thuật toàn quốc đạt giải cao.

Để hoạt động sáng tạo khoa học kỹ thuật trở thành phong trào rộng khắp, tôi mong Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX sẽ đưa ra chủ trương, quyết sách lớn, trong đó có việc phát triển đội ngũ trí thức trong tỉnh; có chủ trương đầu tư đưa sự nghiệp khoa học và công nghệ lên một tầm cao mới, phù hợp với xu thế của thời đại. Tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong các hoạt động quản lý và nghiên cứu khoa học, đầu tư cho những đề tài nghiên cứu có tầm chiến lược, tính thực tiễn cao. Trước mắt và lâu dài nên ưu tiên đầu tư cho các nội dung chuyển đổi số; ứng dụng công nghệ thông tin, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nhằm nâng cao năng suất lao động, tăng sức cạnh tranh của hàng hóa, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Chị Phan Thị Thủy, Bí thư Huyện đoàn Thái Thụy

Thế hệ trẻ chúng tôi nhận thức sâu sắc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX là sự kiện chính trị quan trọng của Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà. Theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng, chúng tôi thấy công tác chuẩn bị cho Đại hội hết sức chu đáo. Văn kiện Đại hội mang ý chí, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân, trong đó có chúng tôi. Chúng tôi rất vui mừng, phấn khởi, tin tưởng và kỳ vọng vào thành công của Đại hội, tin tưởng một nhiệm kỳ mới mở ra với nhiều đột phá, sáng tạo, đưa tỉnh Thái Bình phát triển lên một tầm cao mới trong điều kiện hội tụ nhiều yếu tố thuận lợi và cơ hội phát triển. Chúng tôi cũng kỳ vọng trong nhiệm kỳ tới, thanh niên Thái Bình sẽ được tin tưởng, giao nhiệm vụ nhiều hơn nữa, có nhiều điều kiện để thực hiện những ước mơ, hoài bão xây dựng quê hương Thái Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Với trách nhiệm của tuổi trẻ với Đảng, chúng tôi nguyện sẽ luôn là lực lượng tiên phong, đổi mới, đoàn kết, tiếp tục kế thừa sự nghiệp của các thế hệ đi trước để phát huy hơn nữa; xây dựng lớp thanh niên vững niềm tin với Đảng, yêu Tổ quốc, yêu đồng bào, hăng say học tập, yêu lao động, luôn khát vọng vươn lên, tiếp tục thực hiện những ước mơ, hoài bão của tuổi trẻ.

Nhóm phóng viên 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày