Chủ nhật, 19/05/2024, 02:22[GMT+7]

Tâm huyết, kỳ vọng về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX

Thứ 2, 12/10/2020 | 08:52:29
594 lượt xem
Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 được tổ chức từ ngày 13 - 15/10/2020. Những ngày này, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội, đồng thời bày tỏ tâm tư, tình cảm và kỳ vọng về Đại hội.

Ông Trần Anh Chung, Bí thư Đảng ủy phường Trần Hưng Đạo (thành phố Thái Bình)

Tôi rất phấn khởi trước những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh đạt được trong nhiệm kỳ qua. Tôi kỳ vọng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX sẽ đề ra những quyết sách quan trọng để tỉnh Thái Bình tiếp tục có những bước phát triển vượt bậc trong thời gian tới, trong đó chú trọng đẩy nhanh chương trình phát triển đô thị. Mong tỉnh tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng thành phố Thái Bình trở thành đô thị loại I trực thuộc tỉnh trước năm 2025 theo hướng phát triển đô thị xanh, đô thị thông minh. Chú trọng quy hoạch và xây dựng không gian đô thị hiện đại hai bên bờ sông Trà Lý, phát huy lợi thế cảnh quan thiên nhiên. Đẩy nhanh chương trình phát triển nhà ở và các dự án phát triển nhà ở. Quy hoạch các khu, cụm công nghiệp phù hợp, có tầm nhìn dài hạn, xa khu dân cư. Quan tâm đầu tư xây dựng các công trình phúc lợi công cộng như công viên, cây xanh, khu luyện tập thể dục thể thao; hệ hống chiếu sáng; hệ thống thoát nước; hệ thống thu gom và xử lý rác thải.

Ông Nguyễn Quang Phê, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Thụy Việt (Thái Thụy)

Trong nhiệm kỳ qua, tỉnh ta đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Tôi rất mừng về những đổi thay của quê hương. Càng mừng hơn khi quyền làm chủ của nhân dân ngày càng được phát huy. Sinh thời Bác Hồ đã khẳng định tầm quan trọng của khối đại đoàn kết dân tộc trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Vì vậy, tôi mong Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX sẽ tiếp tục xác định xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc là nhiệm vụ chiến lược trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân, huy động mọi nguồn lực, tiềm năng sáng tạo của nhân dân để xây dựng Thái Bình trở thành tỉnh phát triển trong khu vực đồng bằng sông Hồng. Quan tâm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân, không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, bảo đảm mọi người dân đều được hưởng thành quả của công cuộc đổi mới. Mọi chủ trương, chính sách tỉnh đề ra đều vì lợi ích của nhân dân.

Ông Phạm Văn Liễn, Giám đốc HTX DVNN xã Quỳnh Hải (Quỳnh Phụ)

Những năm qua, các chủ trương, cơ chế, chính sách hỗ trợ sản xuất nông nghiệp, liên kết sản xuất giữa các hộ dân với doanh nghiệp trong sản xuất và bao tiêu sản phẩm được chỉ đạo và triển khai thực hiện có hiệu quả. Công tác quản lý nhà nước, dự báo và công tác phòng, trừ dịch bệnh được quan tâm; tỷ lệ cơ giới hóa ở các khâu trong sản xuất nông nghiệp được nâng lên 90%. Nhờ chủ trương ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp mà sản xuất cây màu tiếp tục là thế mạnh phát triển cả về diện tích và giá trị tại các địa phương.
Tôi kỳ vọng và gửi trọn niềm tin Đại hội lần này sẽ sáng suốt lựa chọn, bầu Ban Chấp hành khóa mới đủ đức, đủ tài. Các đại biểu sẽ thảo luận, đề ra những chủ trương, quyết sách phù hợp với tình hình thực tế để việc khai thác, phát huy tiềm năng, thế mạnh nông nghiệp của tỉnh thực sự đạt hiệu quả, đem lại lợi ích thiết thực cho nông dân. Tiếp tục ban hành các chủ trương, giải pháp hỗ trợ, tạo điều kiện để người nông dân nâng cao hơn nữa giá trị sản xuất, tiêu thụ nông sản, tiếp cận các nguồn vốn chính sách, mở rộng quy mô sản xuất, tăng cường đầu tư hạ tầng nông nghiệp để phát triển toàn diện nông nghiệp, nông thôn.



Nhóm phóng viên

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày