Thứ 7, 10/08/2024, 12:25[GMT+7]

Học viện HAGL JMG vượt qua đại diện của Trung Quốc

Thứ 6, 22/03/2013 | 14:14:41
841 lượt xem
Hôm 20/03, đội bóng đá Học viện HAGL JMG đã có chuyến thi đấu quốc tế đầu tiên tại Sanix Cup (Nhật Bản) sau năm năm tập luyện theo mô hình hiện đại từ CLB Arsenal (Anh). Trong lần đầu ''tập bay'', ''bầy chim non'' của bầu Đức đã hạ đội Trẻ Hangzhou Green Town (Trung Quốc) 1-0.

Các cầu thủ Học viện HAGL JMG nhận được rất nhiều sự quan tâm của người hâm mộ. Ảnh: HAGL.

Giải bóng đá Sanix Cup là nơi phát hiện ra rất nhiều tài năng của bóng đá Nhật Bản và ban tổ chức đã mời đội U17 Việt Nam tham dự để tăng cường cọ xát giữa hai bên. Nhận lời mời này, VFF đã cử đội bóng đá Học viện HAGL JMG đại diện cho Việt Nam tranh tài ở giải đấu này. Ban tổ chức xếp cả bốn đội nước ngoài nằm vào bảng A nên vô tình đây lại là bảng đấu khá nặng với Học viện HAGL JMG khi phải đối đầu với các đội như U17 Nhật Bản, Trẻ Hangzhou Green Town (Trung Quốc), Học viện bóng đá Queensland (Úc).

Ngay trong trận đầu tiên, Học viện HAGL JMG đã phải gặp đội bóng được đánh giá là mạnh nhất giải: U17 Nhật Bản (đội bóng vốn luôn gặt hái thành tích ở sân chơi thế giới). Trong hiệp một, do sai sót ở hàng thủ nên Học viện HAGL JMG bị thua trước hai bàn. Tuy nhiên, sau khi củng cố lại, đại diện Việt Nam đã tìm được bàn gỡ 1-2 nhờ công của Nguyễn Văn Toàn. Sang hiệp hai, Học viện HAGL JMG chơi tốt hơn và tạo được một số cơ hội ăn bàn, nhưng đã không may mắn trong các tình huống dứt điểm.

Trận thua 1-2 này cộng với việc Trẻ Hangzhou Green Town (Trung Quốc) hạ Học viện bóng đá Queensland (Úc) 3-1 ở trận đấu còn lại buộc Học viện HAGL JMG phải giành chiến thắng ở trận thứ hai với Trẻ Hangzhou Green Town để duy trì cơ hội đi tiếp vào tứ kết. Các cầu thủ Học viện HAGL JMG chơi khá hay bằng những pha đan bóng nhịp nhàng và có phần chiếm ưu thế trước đối thủ. Tuy nhiên, phải đến pha sút phạt trực tiếp khá đẹp của Xuân Trường ở gần cuối trận thì Học viện HAGL JMG mới cụ thể hóa ưu thế bằng chiến thắng 1-0. Trận thắng này giúp Học viện HAGL JMG tràn đầy cơ hội đi tiếp khi chỉ cần thắng đội yếu nhất bảng là Học viện bóng đá Queensland ở trận cuối.

Học viện HAGL JMG là mô hình liên kết giữa CLB HAGL với Arsenal, trong đó những cầu thủ tốt nhất từ học viện này sẽ cơ cơ hội được chơi bóng ở châu Âu nếu đạt trình độ chuyên môn. Vừa qua, cầu thủ Tuấn Anh từ học viện này đã được hai đội bóng của Hy Lạp mời thử sức, nhưng đáng tiếc tiền vệ này bị chấn thương nặng nên chưa thể sang châu Âu. Lứa cầu thủ này cũng là niềm hy vọng của bóng đá Việt Nam trong tương lai nên nhận được rất nhiều sự quan tâm của người hâm mộ. Sau chiến thắng của Học viện HAGL JMG trước Trẻ Hangzhou Green Town (Trung Quốc), đã có hàng nghìn lời chúc mừng của người hâm mộ trên trang facebook của CLB HAGL.

Theo Nhân dân

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày