Chủ nhật, 11/08/2024, 02:15[GMT+7]

Tranh hạng ba COPA AMERICA 2011 Ðội tuyển Pê-ru thắng đậm Vê-nê-xu-ê-la: 4-1

Thứ 2, 25/07/2011 | 07:20:16
1,606 lượt xem
Với tâm lý hoàn toàn thoải mái và thành tích vượt ngoài mong đợi khi lần đầu lọt vào bán kết của giải đấu khu vực, cả hai đội tuyển Pê-ru và Vê-nê-xu-ê-la đã thực hiện một trận đấu mở, sòng phẳng. Trong một ngày thi đấu may mắn, lại có lợi thế hơn người, đội tuyển Pê-ru thắng đậm đội tuyển Vê-nê-xu-ê-la 4-1, trong đó, tiền đạo Pao-lô Gu-e-rê-rô ghi ba bàn thắng, giúp đội tuyển nước này đoạt được Huy chương đồng Copa America 2011.

Tiền đạo Gu-e-rê-rô (bên trái) ghi ba bàn thắng cho đội Pê-ru.

Nhịp độ trận đấu được cả hai đội đẩy nhanh ngay từ đầu hiệp một, với lối đá tiến công hấp dẫn. Các cầu thủ Pê-ru và Vê-nê-xu-ê-la thi đấu quyết liệt để giành quyền kiểm soát khu vực giữa sân, trong đó, đội Pê-ru dường như áp đảo với số lần kiểm soát bóng nhiều hơn.

Cơ hội được chia đều cho cả hai đội, riêng đội tuyển Vê-nê-xu-ê-la đã nhiều lần gây sóng gió trước khung thành của Pê-ru trong những pha phản công nhanh, đặc biệt là bàn thắng không được công nhận của Man-đô-na-đô ở phút thứ 29 bởi quyết định việt vị khó hiểu của trọng tài. Trong khi đó, các cầu thủ Pê-ru sử dụng lối đá phối hợp bật tường, dốc bóng tốc độ và tạt vào khu vực đối diện khung thành đối phương để các tiền đạo đột phá ghi bàn.

Phút cuối hiệp một, từ pha dốc bóng như vậy ở khu vực giữa sân, Gu-e-rê-rô nhận bóng và căng ngang như đặt để Chi-rô-cơ sút bóng cận thành ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho Pê-ru. Sang hiệp hai, các học trò của HLV Pha-ri-át đá dâng cao nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa nhưng sự nôn nóng khiến họ mắc sai phạm và phải chịu một thẻ đỏ và chơi thiếu người ở phút 60.

Tận dụng yếu tố hơn người, đội Pê-ru tràn lên và bốn phút sau, tiền đạo Gu-e-rê-rô đã lập công nâng tỷ số lên 2-0 cho Pê-ru. Trong thế bất lợi nhưng đội Vê-nê-xu-ê-la cũng kịp ghi được một bàn thắng danh dự ở phút 79 do A-ran-gô thực hiện. Tuy nhiên, Gu-e-rê-rô đã liên tiếp ghi thêm hai bàn ở phút bù giờ hiệp hai, ấn định tỷ số thắng 4-1 cho Pê-ru.

 Cùng với cú ghi bàn trong trận tranh hạng ba, tiền đạo Gu-e-rê-rô hiện tạm thời dẫn đầu danh sách Vua phá lưới tại Copa America 2011 với năm bàn thắng. 

Theo Nhân Dân

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày