Thứ 7, 11/05/2024, 15:04[GMT+7]

Hội nghị báo cáo viên tháng 10/2017

Thứ 2, 23/10/2017 | 17:38:37
967 lượt xem
Chiều ngày 23/10, tại Trung tâm Thông tin công tác tuyên giáo, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị báo cáo viên tháng 10/2017.

Đồng chí Trưởng phòng Tuyên truyền, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy truyền đạt tại hội nghị.

Tại hội nghị, các báo cáo viên đã nghe đồng chí Trưởng phòng Tuyên truyền, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy truyền đạt chuyên đề kết quả Hội nghị lần thứ 6, Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII), trong đó tập trung đi sâu vào các nội dung: Tình hình kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước năm 2017 và kế hoạch năm 2018. Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Đổi mới cơ chế quản lý, cơ chế tài chính và tổ chức lại hệ thống các đơn vị sự nghiệp công lập. Tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới. Công tác dân số trong tình hình mới và một số nội dung quan trọng khác. 

Ngoài ra, các báo cáo viên còn được truyền đạt chuyên đề liên quan đến vấn đề vũ khí hạt nhân của Triều Tiên và quan điểm của Việt Nam; tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh 9 tháng đầu năm 2017.

Các đại biểu dự hội nghị.

Định hướng công tác tuyên truyền trong thời gian tới, đồng chí Vũ Văn Thanh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị bám sát định hướng tuyên truyền quý IV/2017 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, trong đó tập trung vào các trọng tâm: Tuyên truyền về kết quả Hội nghị lần thứ 6, Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII). Tuyên truyền về tình hình kinh tế - xã hội của cả nước và của tỉnh 9 tháng năm 2017, nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm, trong đó nhấn mạnh quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế đã đặt ra. Ngoài ra cần tập trung tuyên truyền về vấn đề sản xuất vụ đông (tập trung vào cơ chế, chính sách ưu đãi); tuyên truyền chủ động phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là dịch sốt xuất huyết; tuyên truyền về thực hiện các chế độ chính sách cho người có công; tiếp tục tuyên truyền đẩy mạnh phong trào xây dựng nông thôn mới… Tuyên truyền về những ngày lễ, ngày kỷ niệm lớn trong kế hoạch tuyên truyền năm và hướng dẫn tuyên truyền quý IV/2017 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, trong đó nhấn mạnh tập trung tuyên truyền kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga. Tập trung tuyên truyền cho tuần lễ cấp cao APEC 2017 (trong đó nhấn mạnh công tác chuẩn bị chu đáo, những sáng tạo của Việt Nam trong tổ chức APEC 2017 và những thành quả gặt hái được khi đăng cai tổ chức APEC 2017)…

Anh Đào