Thứ 7, 10/08/2024, 10:29[GMT+7]

Tích cực tháo gỡ khó khăn về vốn cho doanh nghiệp

Thứ 2, 06/04/2015 | 20:55:44
915 lượt xem
Chiều ngày 6/4, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức hội nghị tháo gỡ khó khăn về vốn cho doanh nghiệp. Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

 

Tại hội nghị, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh tập trung giải đáp kiến nghị của các doanh nghiệp trong quá trình tiếp cận nguồn vốn tín dụng ngân hàng thuộc các lĩnh vực cho vay nước sạch; cho các doanh nghiệp mới thành lập và doanh nghiệp có thời gian hoạt động chưa dài vay vốn mở rộng phát triển sản xuất kinh doanh; cơ cấu lại nợ, gia hạn nợ để các doanh nghiệp có điều kiện phát triển sản xuất. Đến hết quý I/2015, tổng dư nợ cho vay doanh nghiệp toàn ngành Ngân hàng đạt 9.463,11 tỷ đồng với 985 doanh nghiệp đang được vay vốn. Đối với việc tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, năm 2014, song song với việc giảm lãi suất cho vay, các tổ chức tín dụng trên địa bàn đã thực hiện điều chỉnh kỳ hạn trả nợ cho 296 khách hàng, gia hạn nợ cho 5.384 khách hàng với tổng dư nợ được điều chỉnh, gia hạn nợ 238,8 tỷ đồng; giữ nguyên nhóm nợ sau khi điều chỉnh kỳ hạn trả nợ cho 264 khách hàng; miễn, giảm 31,3 tỷ đồng lãi tiền vay cho khách hàng vay vốn. Trong quý I/2015, các tổ chức tín dụng trên địa bàn tiếp tục thực hiện điều chỉnh kỳ hạn trả nợ cho trên 100 khách hàng, gia hạn nợ cho trên 1.000 khách hàng, miễn, giảm gần 6 tỷ đồng lãi tiền vay cho khách hàng vay vốn.

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương những đóng góp tích cực của cộng đồng doanh nghiệp và sự đồng hành của hệ thống ngân hàng trong tỉnh góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thời gian tới ngành Ngân hàng tiếp tục thực hiện nghiêm quyết định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các lĩnh vực được tỉnh tập trung ưu tiên cho vay; phân loại doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh để có giải pháp cho vay phù hợp; cử cán bộ có chuyên môn hỗ trợ doanh nghiệp hoàn thiện thủ tục pháp lý; thực hiện bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp; kiến nghị với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam những bất cập trong quá trình cho vay để có hướng dẫn cụ thể như: rút ngắn khoảng cách lãi suất, xây dựng phương án định giá thực tài sản thế chấp… Đối với các doanh nghiệp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tăng cường tìm hiểu pháp luật, quy định mới; tự nâng cao năng lực cạnh tranh, xây dựng uy tín với ngân hàng; sớm hoàn thiện các thủ tục pháp lý để nhanh chóng tiếp cận nguồn vốn tín dụng ngân hàng phục vụ mở rộng, phát triển sản xuất.

 

Minh Hương

  • Từ khóa