Thứ 7, 10/08/2024, 16:17[GMT+7]

Chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 01/10/2015 | 19:48:49
592 lượt xem
Đến nay, toàn tỉnh đã thu hoạch được 6.000ha lúa mùa, tập trung ở các huyện Quỳnh Phụ, Hưng Hà, Vũ Thư. Diện tích cây vụ đông đã trồng 11.400ha, đạt 31,3% kế hoạch.

Nông dân xã Duyên Hải (Hưng Hà) thu hoạch lúa mùa.

 

Theo tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hiện nay, một áp thấp nhiệt đới đang hoạt động trên vùng biển ngoài khơi miền Trung Phi-líp-pin. Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20km và có xu hướng mạnh thêm.

 

Để chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới, các địa phương khẩn trương thu hoạch lúa đã chín với phương châm “xanh nhà hơn già đồng”; chủ động tiêu nước đề phòng mưa lớn gây ngập úng lúa, hoa màu, các khu vực trũng thấp. Theo dõi, kiểm đếm, thông báo cho các chủ tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của áp thấp nhiệt đới để chủ động phòng tránh; giữ thông tin liên lạc thường xuyên với các chủ phương tiện để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra. Duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để sẵn sàng ứng phó khi có yêu cầu.

 

Lưu Ngần

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày