Thứ 6, 17/05/2024, 17:57[GMT+7]

Hội nông dân xã Đông Mỹ Với phong trào "Thi đua sản xuất kinh doanh giỏi"

Thứ 4, 19/01/2011 | 08:31:54
1,901 lượt xem
Hội Nông dân xã Đông Mỹ có 1.370 hội viên sinh hoạt ở 13 chi hội. Các hội viên đã tích cực tham gia phong trào “thi đua sản xuất kinh doanh giỏi” và đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ.

Nông dân xã Đông Mỹ làm đất chuẩn bị gieo cấy vụ xuân. Ảnh: Minh Đức

Với mong muốn nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân, dưới sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ xã, Hội Nông dân đã triển khai phong trào “thi đua sản xuất kinh doanh giỏi”.

 

Hội đã tổ chức các lớp khuyến nông, chuyển giao khoa học kỹ thuật cho các gia đình hội viên về kỹ thuật chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản, chăm sóc lúa xuân, lúa mùa, cây trồng vụ đông, phòng chống dịch bệnh ở đàn gia súc, gia cầm...

 

Nhờ tiếp thu, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, đưa các giống lúa có giá trị cao vào canh tác, năng suất lúa hàng năm đạt 12, 6 tấn/ha. Diện tích cây vụ đông được trồng 30ha trên đất chuyển đổi và đất hai lúa. Diện tích trồng hoa, cây cảnh đã mang lại nguồn thu nhập cao cho nhiều gia đình như gia đình anh Vũ Văn Phúc, anh Phạm Văn Hoàn... các hộ nuôi con đặc sản: rắn, ếch, nhím... cũng thu được lợi nhuận cao như gia đình anh Khổng Văn Lập, gia đình anh Phạm Văn Long...

 

Hội đã đứng ra tín chấp với Ngân hàng Chính sách xã hội cho 254 hộ gia đình vay vốn với tổng số tiền là 2,3 tỷ đồng. Các hội viên sử dụng nguồn vốn vay đúng mục đích, mang lại hiệu quả cao. Hội đã tín chấp để cơ sở sản xuất bán 18 tấn phân trả chậm cho hội viên.

 

Đầu năm 2010, hội có 930 hộ đăng ký phong trào “thi đua sản xuất kinh doanh giỏi”. Cuối năm, qua bình xét có 728 hộ đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi các cấp. Trong đó, cấp tỉnh 2 hộ, cấp thành phố 52 hộ, cấp xã 674 hộ.

 

Ngoài ra, hội còn tổ chức phong trào “nông dân thi đua xây dựng nông thôn mới”. Hội viên đã đóng góp 450 ngày công tham gia làm đường giao thông, nạo vét kênh mương và các công trình phúc lợi khác. Năm qua, hội có 487 hộ đạt “gia đình văn hóa”. Các hội viên trong hội cũng đã giúp đỡ 15 hộ nghèo về vay vốn, tạo việc làm... Hội còn đẩy mạnh phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, phòng chống tội phạm, phòng chống ma túy. Nhờ thực hiện tốt phong trào “thi đua sản xuất kinh doanh giỏi” đời sống của nhân dân đã được nâng lên.

 

Nghiêm Thị Kim Anh

                                (Đài PT Thành phố Thái Bình)

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày