Chủ nhật, 11/08/2024, 04:29[GMT+7]

Vũ Thư chủ động phòng chống úng bảo vệ lúa và hoa màu

Thứ 4, 03/08/2016 | 15:01:04
777 lượt xem
Đến chiều ngày 2/8, huyện Vũ Thư hoàn thành công tác tiêu úng cho lúa và hoa màu do lượng mưa lớn từ cơn bão số 1 gây ra.

Nông dân xã Tân Phong kịp thời tiêu thoát nước mặt ruộng để bảo vệ rau màu.

 

Ngay sau đó, đêm ngày 2/8, do ảnh hưởng của cơn bão số 2, trên địa bàn huyện tiếp tục có mưa to; lượng mưa đo được tại Thị trấn Vũ Thư sáng ngày 3/8 là 105mm, mực nước trên hệ thống là + 1,06m.

 

 Để phòng chống úng cho gần 10.000 ha lúa và hoa màu, Xí nghiệp Khai thác công trình thủy lợi huyện đã tiến hành mở 7/7 cống qua đê để tiêu tự chảy, rút nước trong hệ thống. Trước đó, ngay sau cơn bão số 1, huyện phát động các địa phương tiến hành thu vớt cành cây, lá cây, làm tốt công tác giải phóng dòng chảy các tuyến sông tiêu, nhờ đó công tác tiêu úng tự chảy gặp thuận lợi, nước trên nội đồng rút nhanh, mặc dù lượng mưa khá lớn nhưng toàn bộ diện tích lúa và hoa màu vẫn cơ bản đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, không chủ quan trước diễn biến của thời tiết, cùng với tiêu tự chảy, huyện Vũ Thư đã chủ động kiểm tra phương tiện, đảm bảo nguồn lưới điện sẵn sàng phục vụ vận hành 5 trạm bơm tiêu úng, thực hiện bơm tiêu động lực khi có mưa lớn tiếp tục xảy ra, nỗ lực đảm bảo an toàn cho diện tích lúa mùa mới gieo cấy và hoa màu của nông dân.

 

Quỳnh Lưu

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày