Thứ 5, 13/06/2024, 16:19[GMT+7]

Nghành giao thông vận tải Thái Bình Nỗ lực cho một mùa xuân an toàn

Thứ 6, 31/12/2010 | 18:23:15
1,828 lượt xem
Đến hẹn, cứ chuẩn bị vào dịp Tết Nguyên đán và mùa lễ hội đầu xuân hàng năm, ngành GTVT lại dồn sức cao độ cho công tác phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự ATGT trong mọi hoạt động vận tải.

Các chiến sĩ công an cùng vào cuộc phục vụ nhân dân vì mục tiêu: an toàn, thuận tiện, nhanh chóng, văn minh và lịch sự. Ảnh: Thành Tâm

Lẽ thường, đây là những ngày nghỉ ngơi an nhàn nhất sau một năm làm việc vất vả; song, với những người trong ngành lại là sự khởi đầu thực thi nhiệm vụ mới, vì một mùa xuân an toàn của mọi người dân.

 

Theo ông Tô Hoàng Thảo - Giám đốc Sở GTVT, nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp Tết dương lịch, Tết nguyên đán và mùa lễ hội xuân Tân Mão 2011 rất lớn; nhất là đối với Thái Bình - một tỉnh có mật độ dân số cao, người dân đi làm ăn, sinh sống, công tác và học tập ở tỉnh ngoài đông.

 

Nhận thức rõ thực tế này, ngành GTVT đã sớm xây dựng, triển khai phương án đảm bảo giao thông và tổ chức vận chuyển phục vụ nhân dân một cách an toàn, thuận tiện, văn minh, lịch sự tới tất cả các phòng, ban, đơn vị trong toàn ngành.

 

Đến thời điểm này, Công ty TNHH một thành viên quản lý đường bộ Thái Bình - một trong những đơn vị nòng cốt chủ lực của ngành đã hoàn thành việc thực hiện  tổng kiểm tra toàn bộ hệ thống cầu, đường, cọc tiêu, biển báo hiệu trên các tuyến được giao quản lý; đặc biệt là các công trình cầu yếu, nguy hiểm, các đoạn đường hiện đang xuống cấp nghiêm trọng đang chờ triển khai dự án nâng cấp cải tạo, các công trình vừa thi công vừa khai thác…

 

Qua đó, chủ động xây dựng kế hoạch sửa chữa kịp thời, bổ sung vào những nơi thiếu, yếu hoặc hư hỏng, nhất là những tuyến đường có nhu cầu đi lại lớn. Các vật tư, thiết bị cũng đã được dự phòng sẵn sàng cho những sự cố đột xuất có thể xảy ra. Bên cạnh đó, Công ty còn tăng cường phối hợp với các đơn vị của ngành Công an, Thanh tra Sở, Phòng Công thương, Phòng quản lý đô thị các huyện, thành phố và chính quyền các địa phương giải phóng chướng ngại vật lấn chiếm lòng, lề đường và hành lang ATGT; phát quang cành cây bảo đảm tầm nhìn cho lái xe.

 

Tại hai bến phà Hiệp và Tịnh Xuyên, Công ty bố trí nhân lực, phương tiện đủ về số lượng, bảo đảm về chất lượng để đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân 24/24 giờ trong ngày. Đặc biệt, tại bến phà Hiệp trong điều kiện đang thi công xây dựng cầu Hiệp, Công ty chủ động dự phòng các phương án khác nhau để giải quyết kịp thời những tình huống đột xuất phát sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nhằm bảo đảm cho mọi hoạt động không bị ách tắc hay gây mất an toàn cho hành khách qua lại…

 

Cũng theo ông Tô Hoàng Thảo, Sở GTVT đã giao nhiệm vụ cho các Ban quản lý dự án giao thông tập trung chỉ đạo các nhà thầu thi công các dự án làm mới, cải tạo, nâng cấp các tuyến đường, các công trình cầu cống thực hiện tốt các quy định về vệ sinh môi trường; xây dựng kế hoạch, phương án về đảm bảo ATGT khi thi công trình trong phạm vi đất giành cho đường bộ, không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông vào dịp lễ, tết.

 

Đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán, vào những ngày cao điểm, trên những đoạn tuyến đang thi công, vừa khai thác vừa thi công như: quốc lộ 39B, tỉnh lộ 458, 465, đường Lý Thường Kiệt - Thành phố Thái Bình… sẽ thực hiện phương án tạm ngừng thi công, hoàn trả mặt bằng để các phương tiện vận chuyển lưu thông thuận lợi, an toàn.

 

Cùng với các đơn vị bảo đảm ATGT trên các tuyến đường, các đơn vị vận tải trong toàn ngành cũng đang hối hả chuẩn bị cho chiến dịch phục vụ vận chuyển hành khách một cách an toàn, thuận tiện, văn minh, lịch sự nhất. Giám đốc Công ty cổ phần xe khách Thái Bình - ông Phan Thế Hùng cho biết: Tham gia chiến dịch khách vận Tết nguyên đán Tân Mão 2011, tất cả các phương tiện của Công ty đều có hình thức sạch đẹp, bảo đảm an toàn về kỹ thuật, bảo đảm niên hạn sử dụng quy định tại Nghị định 91, Nghị định 95 của Chính phủ về điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô.

 

Sau mỗi chuyến đi, mọi phương tiện được vệ sinh, kiểm tra, bảo dưỡng kỹ thuật và dự phòng vật tư, phụ tùng thay thế để đảm bảo vận hành an toàn, liên tục. Đối với đội ngũ lái xe, nhân viên phục vụ trên xe, Công ty tăng cường giáo dục nâng cao ý thức nghiêm chỉnh chấp hành luật lệ giao thông, các quy định hiện hành về vận tải hành khách, cũng như thái độ phục vụ hành khách thực sự nhiệt tình, văn minh, lịch sự.

 

Bên cạnh việc sử dụng hợp lý thời gian và cường độ lao động của lái xe trên các tuyến liên tỉnh, Công ty có cơ chế động viên khen thưởng kịp thời những cá nhân có nhiều thành tích đóng góp trong chiến dịch khách vận; đồng thời cũng sẽ xử lý nghiêm những trường hợp lái xe uống rượu bia trong khi làm việc, hoặc tự ý nâng giá cước, bắt chẹt khách, sang bán khách, sách nhiễu gây phiền hà cho hành khách đi xe….

 

Không chỉ Công ty cổ phần xe khách Thái Bình, các đơn vị vận tải khác cũng đều hướng tới mục tiêu hoàn thành thắng lợi toàn diện chiến dịch khách vận Tết. Đối với 6 tuyến xe buýt nội tỉnh: Thành phố Thái Bình đi Tiền Hải, Diêm Điền, Thái Thượng (Thái Thụy), Triều Dương (Hưng Hà), Bến Hiệp (Quỳnh Phụ) và Phà Tịnh Xuyên - Phà Sa Cao, Công ty cổ phần Hoàng Hà và Công ty TNHH Hưng Thành sẽ tăng cường chuyến, lượt trong những ngày, giờ cao điểm để đáp ứng thỏa mãn, kịp thời nhu cầu đi lại của nhân dân.

 

Đối với các hãng taxi của các doanh nghiệp: Công ty cổ phần Hoàng Hà, Công ty TNHH một thành viên Mai Linh Thái Bình, Công ty cổ phần xây dựng và thương mại 27/8, Công ty cổ phần Minh Hoàng Lê và Công ty TNHH vận tải Hùng Hưng cũng đều đã chuẩn bị chu đáo về phương tiện, về tổ chức điều hành, bố trí, điều động lái xe một cách hợp lý để phục vụ tận tình, chu đáo khách hàng trong tỉnh cũng như các tỉnh bạn về Thái Bình vui xuân, đón tết….

 

Người dân thực sự có được những ngày Tết, có được mùa lễ hội đầu xuân an toàn hay không, ngoài những nỗ lực cố gắng của ngành GTVT, không thể thiếu sự tăng cường phối kết hợp chặt chẽ của các ngành hữu quan như: Công an, Bộ chỉ huy quân sự, các cơ quan thông tin đại chúng và chính quyền địa phương các cấp.

 

Cùng vào cuộc phục vụ nhân dân vì mục tiêu: an toàn, thuận tiện, nhanh chóng, văn minh và lịch sự, những người tham gia chiến dịch khách vận không chỉ mang niềm hạnh phúc đến với mọi người, mọi nhà; mà còn mang mùa xuân đến sớm hơn trên đất lúa.

 

Hồng Thái

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày