Thứ 5, 25/07/2024, 00:27[GMT+7]

Khai trương cửa hàng thực phẩm sạch số 2

Chủ nhật, 07/05/2017 | 16:57:07
3,700 lượt xem
Liên minh Hợp tác xã tỉnh, HTX Chăn nuôi hữu cơ Thái Bình phối hợp với Hiệp hội gia cầm và trang trại tỉnh tổ chức khai trương cửa hàng thực phẩm sạch số 2 tại số 371, đường Trần Nhân Tông, thành phố Thái Bình vào sáng ngày 7/5.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ khai trương cửa hàng.

Các đồng chí: Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch MTTQ Việt Nam tỉnh; Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự lễ khai trương.

Cửa hàng thực phẩm sạch được xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng nông sản, thực phẩm sạch, an toàn đồng thời góp phần giải quyết đầu ra cho nông sản, thực phẩm sạch, an toàn của tỉnh. Các sản phẩm bán tại cửa hàng là các nông sản như: thịt lợn, thịt gà, trứng gà, miến, bánh đa… Tuy nhiên, hiện tại, cửa hàng cung cấp thịt lợn nhằm góp phần giải quyết khó khăn cho người chăn nuôi.  

Sản phẩm thịt lợn được bán tại cửa hàng bảo đảm các tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm, dịch bệnh; không có chất kích thích tăng trọng, không tồn dư kháng sinh, không kim loại nặng… Các cơ sở chăn nuôi tham gia cung cấp nguyên liệu đầu vào cho cửa hàng đều thực hiện chăn nuôi theo tiêu chuẩn VietGAP; cửa hàng bảo đảm tiêu chuẩn của Luật Thú y, thịt bán ra được đóng gói hút chân không và bảo quản trong tủ mát.

Các đại biểu tham quan các sản phẩm bày bán tại cửa hàng

Phát biểu tại lễ khai trương, đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những hoạt động của Liên minh Hợp tác xã tỉnh cũng như Hiệp hội gia cầm và trang trại Thái Bình trước những khó khăn của ngành chăn nuôi, đây là một trong những hoạt động tích cực nhằm “giải cứu” người chăn nuôi trước tình trạng giá lợn hơi giảm mạnh. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cửa hàng không ngừng nâng cao chất lượng, đa dạng các sản phẩm hàng hóa; xây dựng được đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp; tích cực tìm kiếm và mở rộng thị trường tiêu thụ. Bên cạnh đó, cần phối hợp chặt chẽ với các cơ quan truyền thông trong việc công khai địa chỉ, thông tin về giá sản phẩm đến người tiêu dùng; thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát chất lượng sản phẩm.

Lưu Ngần