Thứ 5, 25/07/2024, 02:20[GMT+7]

Họp Ban Chỉ đạo 389/ĐP tỉnh

Thứ 5, 27/07/2017 | 14:29:30
1,159 lượt xem
Sáng ngày 27/7, Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban Chỉ đạo 389/ĐP) tỉnh tổ chức họp sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2017.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phát biểu tại cuộc họp.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo chủ trì cuộc họp.

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo 389/ĐP, 6 tháng đầu năm 2017 tình hình buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả vẫn diễn ra ngày càng tinh vi phức tạp. Các phương thức vận chuyển nhằm trốn tránh công tác kiểm tra, kiểm soát của các lực lượng chức năng được thay đổi thường xuyên, không có quy luật, gây nhiều khó khăn. Tình hình sản xuất kinh doanh buôn bán hàng giả ngày càng chuyên nghiệp hơn, sử dụng máy móc, công nghệ hiện đại để sản xuất hàng giả khó phân biệt. Tuy nhiên, thực hiện sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo 389/ĐP tỉnh các ngành thành viên đều có kế hoạch triển khai thực hiện cụ thể, quyết liệt và có hiệu quả, kịp thời ngăn chặn những hành vi vận chuyển buôn bán hàng cấm, hàng nhập lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn. Kết quả trong 6 tháng đầu năm các lực lượng chức năng đã kiểm tra 2.032 lượt, xử lý 1.118 vụ vi phạm, thu nộp ngân sách nhà nước trên 21 tỷ đồng.

Chi cục Quản lý thị trường tổ chức trưng bày hàng thật, hàng giả tại hội chợ thu hút sự chú ý của đông đảo người tiêu dùng.

Sau khi các thành viên trong Ban Chỉ đạo 389/ĐP phát biểu ý kiến, phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo yêu cầu các ngành thành viên cần tiếp tục thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, của tỉnh liên quan đến hoạt động chống gian lận thương mại và hàng giả. Cần nghiên cứu cơ chế chính sách mới, chủ động phát hiện những vấn đề liên quan, tham mưu cho bộ phận thường trực những nội dung dễ phát sinh trong hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Tập trung nghiên cứu chuyên môn sâu, bám sát các chương trình dự án lớn để cảnh báo, trinh sát nắm tình hình đảm bảo tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư cũng như hoàn thành nhiệm vụ được giao. Tăng cường sự phối hợp hơn nữa giữa các thành viên, sở, ngành, địa phương để công tác chống buôn lậu đảm bảo nhuần nhuyễn, hiệu quả hơn. Ngoài nhiệm vụ trọng tâm, cần chú trọng công tác kiểm tra, kiểm soát trong trong dịp cuối năm nhất là các mặt hàng như pháo, hàng tiêu dùng và tổ chức ký cam kết với các hộ sản xuất kinh doanh.

Thu Thủy