Thứ 3, 23/07/2024, 20:33[GMT+7]

Ủy ban MTTQ thị trấn An Bài tích cực vận động tháo dỡ lò vôi

Thứ 6, 25/08/2017 | 08:13:54
720 lượt xem
Thực hiện Quyết định số 3942 của UBND tỉnh phê duyệt đề án xóa bỏ lò sản xuất vôi tại khu vực cầu Nghìn, thị trấn An Bài, huyện Quỳnh Phụ, cùng các cấp, các ngành, Ủy ban MTTQ thị trấn An Bài đã đẩy mạnh công tác vận động tuyên truyền, tạo chuyển biến trong nhận thức của các chủ lò vôi và người lao động, góp phần không nhỏ vào việc thực hiện chủ trương của tỉnh.

Tháo dỡ lò sản xuất vôi tại khu vực cầu Nghìn, thị trấn An Bài (Quỳnh Phụ).

Ông Nguyễn Xuân Mùa, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thị trấn An Bài cho biết: Địa phương xác định việc thực hiện đề án xóa bỏ lò sản xuất vôi của tỉnh là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng góp phần khắc phục tình trạng vi phạm Luật Bảo vệ môi trường, Luật Đê điều, bảo vệ sức khỏe của người lao động và nhân dân. Dưới sự chỉ đạo của UBND tỉnh cùng sự vào cuộc của các cấp, các ngành liên quan, huyện Quỳnh Phụ và thị trấn An Bài, Ủy ban MTTQ thị trấn xác định muốn thực hiện tốt chủ trương của tỉnh, một trong những nhiệm vụ then chốt là phải làm tốt công tác vận động, tuyên truyền các chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh vôi thực hiện đúng tiến độ phá dỡ, xóa bỏ lò sản xuất vôi.

Thường trực Ủy ban MTTQ thị trấn đã phối hợp cùng các ban, ngành, đoàn thể, ban công tác mặt trận khu dân cư triển khai nhiều biện pháp, nội dung tuyên truyền qua hệ thống truyền thanh của thị trấn, thông qua các cuộc họp tại cơ sở, tùy thuộc vào giai đoạn, lộ trình. Trong đó, nội dung tuyên truyền tập trung vào Quyết định số 3942 của UBND tỉnh cùng những cơ chế, chính sách hỗ trợ cho các chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh vôi và người lao động. Cán bộ ban công tác mặt trận đã bám sát cơ sở, tiến hành gặp gỡ, làm công tác tư tưởng với từng đối tượng. Do phần lớn các chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh vôi và người lao động đều là người địa phương, có quan hệ gia đình, họ hàng, làng xóm... nên cán bộ ban công tác mặt trận tranh thủ sự đồng thuận ủng hộ của dư luận nhân dân, của quần chúng có uy tín cao trong cộng đồng dành nhiều thời gian kiên trì gặp gỡ, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, thuyết phục tự giác, nghiêm túc chấp hành chủ trương của Chính phủ và UBND tỉnh, không để bị các đối tượng xấu lôi kéo, kích động tụ tập đông người, khiếu kiện kéo dài. Tiếng nói của cán bộ mặt trận, quần chúng có uy tín trong khu dân cư đã tạo ảnh hưởng tích cực đến nhận thức và tư tưởng của các chủ lò vôi và nhân dân địa phương. 

Là một hạt nhân tích cực trong công tác tuyên truyền, vận động xóa bỏ lò sản xuất vôi thủ công gây ô nhiễm môi trường, ông Võ Văn Kiềm, tổ 12, thị trấn An Bài cho biết: Bản thân gia đình ông cũng có người tham gia sản xuất và kinh doanh vôi, do đó công tác tuyên truyền, vận động phải làm ngay từ gia đình để những người thân hiểu hết tính tích cực, nhân văn của Quyết định số 3942 của UBND tỉnh cùng các cơ chế, chính sách hỗ trợ của tỉnh, huyện từ đó giúp người thân hiểu, tự giác chấp hành và vận động những người khác làm theo.

Đến thời điểm này, công tác xóa bỏ lò sản xuất vôi tại khu vực cầu Nghìn theo Quyết định số 3942 của UBND tỉnh đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Đến nay, công tác tháo dỡ lò vôi đã đạt gần 90% kế hoạch, đã có 50/64 lò vôi với 89/115 ống lò được tháo dỡ hoàn toàn, hiện địa phương và các cơ quan chức năng đang tập trung tháo dỡ 6 lò với 12 ống lò. Quá trình tháo dỡ, địa phương phối hợp với các ngành chức năng triển khai các lực lượng bảo đảm an ninh trật tự, an toàn lao động, hỗ trợ các chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh vôi phương tiện tháo dỡ, vận chuyển vật liệu, lao động trực tiếp làm việc tại các lò vôi được hỗ trợ, đào tạo nghề.

Thời gian tới, Ủy ban MTTQ thị trấn An Bài tiếp tục phối hợp với các cấp, các ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để các chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh vôi chưa chấp hành Quyết định số 3942 của UBND tỉnh khẩn trương đăng ký tháo dỡ lò vôi theo đúng lộ trình.

Trịnh Cường 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày