Thứ 4, 26/06/2024, 22:19[GMT+7]

Đông Hưng sẵn sàng cho năm học mới

Thứ 6, 01/09/2017 | 08:29:32
1,132 lượt xem
Để giữ vững vị trí 12 năm liên tục dẫn đầu phong trào giáo dục khối các huyện, thành phố trong tỉnh, đến nay, các trường học trên địa bàn huyện Đông Hưng đã hoàn tất khâu chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, ổn định đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, huy động học sinh đến lớp, sẵn sàng cho năm học 2017 - 2018.

Cô và trò Trường Tiểu học Đông Tân (Đông Hưng) tập văn nghệ chuẩn bị cho ngày khai giảng.

Để trường lớp khang trang, sạch đẹp đón chào năm học mới, ngay sau khi kết thúc năm học 2016 - 2017, cùng với nguồn kinh phí được cấp, các trường trên địa bàn huyện Đông Hưng đã huy động nguồn lực xã hội hóa triển khai chỉnh trang khuôn viên, sửa chữa, xây mới cơ sở vật chất, mua sắm thêm các trang thiết bị phục vụ giảng dạy và học tập. Ngoài sửa chữa, nâng cấp một số hạng mục nhỏ, bổ sung bàn ghế, trang trí các phòng học, nhiều trường đã đầu tư xây mới phòng học, nhà hiệu bộ, khuôn viên nhà trường như Trường Tiểu học thị trấn Đông Hưng, Trường Tiểu học Đông Dương, Trường THCS Đông Động… 

Ông Phí Trọng Quang, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đông Hưng cho biết: Năm học 2017 - 2018, Đông Hưng duy trì 44 trường mầm non, 44 trường tiểu học, 32 trường THCS (trong đó có 9 trường THCS liên xã, 1 trường THCS chất lượng cao), 44 trung tâm học tập cộng đồng. Vào năm học mới, các trường sẽ đón trên 42.000 học sinh theo học, tăng so với năm học trước 370 học sinh; đưa vào sử dụng 39 phòng học mới, trong đó cấp mầm non 10 phòng, cấp tiểu học 21 phòng, cấp THCS 8 phòng; tổ chức tu sửa, xây dựng mới 231 phòng học, phòng chức năng và các công trình công cộng khác với tổng kinh phí trên 30 tỷ đồng. Với sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, năm học 2017 - 2018, Đông Hưng tiếp tục bảo đảm 100% con em sinh sống trên địa bàn có đủ chỗ học. Các trường còn chú trọng tổ chức cho cán bộ, giáo viên, học sinh dọn vệ sinh, tu bổ, cải tạo cảnh quan trường lớp; chuẩn bị đủ các loại hồ sơ, sổ sách chuyên môn, nghiệp vụ; định hướng phụ huynh học sinh mua sắm sách, vở, đồ dùng học tập cho con em mình trước khi bước vào năm học mới. Đến nay, hầu hết các trường đã kiện toàn tổ chức bộ máy và các hội đồng trong nhà trường, phân công chuyên môn cho từng cán bộ, giáo viên, nhân viên, bảo đảm nền nếp dạy và học ngay từ những ngày đầu năm học mới.

Năm nay, các trường trên địa bàn huyện Đông Hưng chủ động tổ chức họp phụ huynh học sinh sớm để triển khai các nhiệm vụ đầu năm học mới và các khoản thu, chi thỏa thuận đúng quy định. 

Cô giáo Nguyễn Thị Len, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phú Lương cho biết: Để chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho năm học mới, nhà trường đã tổ chức họp phụ huynh học sinh ở tất cả các khối triển khai nhiệm vụ năm học mới, kiện toàn ban đại diện hội phụ huynh của trường, của lớp; thống nhất tu sửa cơ sở vật chất cho trường, cho lớp học; tổ chức cho thầy cô và học sinh trồng cây, trồng hoa, nhổ cỏ trong khuôn viên trường, chỉnh trang không gian lớp học thân thiện với môi trường, tạo hứng thú học tập cho học sinh; đồng thời, định hướng phụ huynh học sinh chuẩn bị trang phục, sách, vở, đồ dùng học tập cho con em mình.

Hòa chung với không khí chuẩn bị cho năm học mới của các trường, cô và trò Trường Tiểu học Đông Tân cũng đang hoàn thiện nốt khâu cuối cùng của việc chỉnh trang lớp học, trường học. 

Cô giáo Nguyễn Thị Bích Mai, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đông Tân cho biết: Để năm học 2017 - 2018 đạt kết quả cao, bên cạnh việc nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhà trường đã thực hiện tốt công tác xã hội hóa giáo dục, huy động nguồn lực đầu tư mua sắm đầy đủ các trang thiết bị phục vụ dạy và học, mua bổ sung máy tính trang bị cho phòng thư viện, kết nối mạng internet để cán bộ, giáo viên, học sinh truy cập tìm kiếm thông tin; tu sửa các phòng học bảo đảm an toàn và đủ điều kiện cho học sinh học tập; tu sửa, xây dựng bổ sung các bồn hoa, cây cảnh trên sân trường làm khuôn viên nhà trường luôn xanh, sạch, đẹp. 

Em Phạm Việt Anh, lớp 3A, Trường Tiểu học Đông Tân cho biết: Vừa qua chúng em đã cùng các thầy cô quét dọn sân trường, trồng thêm hoa mới vào bồn cây và treo ngoài hành lang lớp học. Em đã cùng mẹ đi mua đồ dùng học tập như sách, vở, quần áo, cặp sách, giầy dép mới và đã sẵn sàng bước vào năm học mới với quyết tâm giành thành tích cao nhất.

Công tác chuẩn bị cho năm học 2017 - 2018 đang tạo khí thế mới trong phong trào thi đua nâng cao chất lượng giáo dục, hướng tới đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo ở tất cả các trường học trên địa bàn huyện Đông Hưng.

Thu Hiền

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày