Thứ 7, 06/07/2024, 04:45[GMT+7]

Công ty Khai thác công trình thủy lợi Nam Thái Bình gắn sản xuất với chăm lo đời sống người lao động

Thứ 2, 23/10/2017 | 08:24:59
3,333 lượt xem
Nhận thức được sự khó khăn, vất vả của người lao động làm việc trong lĩnh vực thủy lợi, nhiều năm qua, cùng với tập trung sản xuất hiệu quả, Công ty TNHH Một thành viên Khai thác công trình thủy lợi (MTV KTCTTL) Nam Thái Bình luôn chăm lo đời sống và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ, chính sách, chế độ đối với người lao động, giúp người lao động yên tâm làm việc.

Trạm bơm Lịch Bài được đầu tư hệ thống máy móc hiện đại phục vụ tưới, tiêu và chống úng.

Công ty TNHH MTV KTCTTL Nam Thái Bình hiện có 5 tổ chức công đoàn cơ sở với 398 đoàn viên. Công ty hiện quản lý hệ thống thủy lợi tại các huyện Vũ Thư, Tiền Hải, Kiến Xương và thành phố Thái Bình với nhiệm vụ chủ yếu tham gia công tác phòng, chống lũ, bão, úng và chống ô nhiễm nguồn nước, bảo vệ môi trường sinh thái; xây dựng, tu bổ, sửa chữa, cải tạo nâng cấp, làm mới công trình thủy lợi nông nghiệp và phát triển nông thôn... Với khối lượng công việc lớn, hàng năm Công ty luôn quan tâm đầu tư nâng cấp các thiết bị, máy móc tiên tiến, cơ sở hạ tầng, đồng thời thường xuyên cải thiện điều kiện sinh hoạt và làm việc cho người lao động.

Có mặt tại trạm bơm Lịch Bài, xã Vũ Hòa (Kiến Xương) trong những ngày đầu tháng 10 đúng vào thời điểm mưa lớn kéo dài trong nhiều ngày khiến lượng nước trên sông lên cao, cán bộ trạm bơm luôn túc trực để kịp thời xả nước tiêu úng. Trước năm 2016, toàn bộ hệ thống trạm bơm xuống cấp nghiêm trọng do máy móc lạc hậu. Việc vận hành máy móc đều làm thủ công gây nhiều vất vả cho người lao động. Năm 2016, Công ty TNHH MTV KTCTTL Nam Thái Bình đã đề xuất UBND tỉnh đầu tư hệ thống máy móc thiết bị hiện đại, công suất lớn, điều khiển hệ thống tự động, nhờ đó công nhân làm việc bớt khó khăn, vất vả. 

Chị Phạm Thị Bình, quản lý trạm bơm Lịch Bài chia sẻ: Tôi công tác tại trạm bơm được 30 năm, trước đây khi vào mùa vụ cần tưới, tiêu nước hay xử lý ngập úng, để vận hành máy bơm mất rất nhiều thời gian do máy móc cũ. Từ khi được cấp trên quan tâm đầu tư máy móc thiết bị, cải tạo cơ sở hạ tầng, công việc của chúng tôi thuận lợi hơn nhiều nên tôi và cán bộ tại trạm rất yên tâm công tác.

Năm 2016, Công ty TNHH MTV KTCTTL Nam Thái Bình đã tu bổ, sửa chữa, cải tạo, nâng cấp 58 cống dưới đê, 29 cống nội đồng, 44 trạm bơm, cứng hóa trên 3.600m kênh mương… Để có được sự đầu tư đó, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty và ban chấp hành công đoàn thành viên luôn chủ động tham mưu với cấp ủy, lãnh đạo đơn vị kịp thời tu bổ, sửa chữa, thường xuyên bảo dưỡng định kỳ các công trình bảo đảm chất lượng, tiến độ. Các công trình đã nâng cao được hiệu quả tưới, tiêu, bảo đảm an toàn, phục vụ tốt cho sản xuất nông nghiệp và phòng, chống lũ, bão. Nhờ đó, doanh thu năm 2016 của Công ty đạt trên 62 tỷ đồng, đời sống của người lao động được nâng lên, hiện tại bình quân thu nhập của người lao động đạt 4,5 triệu đồng/người/tháng, các chế độ BHYT, BHXH, bảo hiểm thất nghiệp được đóng đầy đủ theo quy định. Ngoài ra, Công đoàn Công ty còn hưởng ứng mạnh mẽ và thực hiện tốt công tác xã hội: phát động phong trào đóng góp xây dựng các quỹ từ thiện, phong trào chung tay xây dựng nông thôn mới của tỉnh và ngành Nông nghiệp phát động.

Bên cạnh đó, hàng năm, lãnh đạo Công ty còn phối hợp với Ban Chấp hành Công đoàn tổ chức đối thoại trực tiếp với cán bộ, công nhân viên toàn Công ty để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người lao động trên cơ sở đó điều chỉnh, bổ sung thỏa ước lao động tập thể, quy chế chi tiêu nội bộ… cho phù hợp với tình hình thực tế, bảo đảm quyền lợi cho người lao động.

Ông Phạm Quốc Hưng, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV KTCTTL Nam Thái Bình cho biết, từ nay đến cuối năm, theo dự báo, thời tiết sẽ còn diễn biến bất thường, vì vậy công việc của cán bộ và người lao động chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn, vất vả. Công đoàn Công ty và các công đoàn thành viên sẽ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cả về trang thiết bị máy móc, cơ sở vật chất cũng như các chế độ, chính sách, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần để người lao động yên tâm công tác, góp phần hoàn thành nhiệm vụ năm 2017.

Nguyễn Cường