Thứ 3, 23/07/2024, 04:30[GMT+7]

Hoạt động ngoại giao của Việt Nam đạt đẳng cấp quốc tế

Thứ 6, 03/11/2017 | 07:13:50
450 lượt xem
Nhân chuẩn bị kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, chiều 2/11, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius đã có buổi gặp gỡ báo chí tại Hà Nội. Đại sứ Ted Osius đánh giá cao hoạt động ngoại giao của Việt Nam và cho rằng, "hoạt động ngoại giao của Việt Nam đạt đẳng cấp quốc tế".

Đại sứ Hoa Kỳ Ted Osius phát biểu tại buổi họp báo chuẩn bị kết thúc nhiệm kỳ tại Việt Nam (Ảnh: Kiều Giang)

Mở đầu bài phát biểu trước báo giới, Đại sứ Ted Osius đã nói bằng tiếng Việt:  “Chào các bạn. Thật là một vinh dự khi tôi được làm việc với tư cách là Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam”. Ông khẳng định, việc được làm Đại sứ ở Việt Nam khiến ông cảm thấy rất hạnh phúc và có nhiều thuận lợi vì ông am hiểu về lịch sử, văn hóa và ngôn ngữ tiếng Việt.

Trong suốt bài phát biểu cũng như phần trả lời các câu hỏi của phóng viên, Đại sứ Ted Osius khẳng định những thành tựu đã đạt được trong mối quan hệ ngoại giao giữa Hoa Kỳ và Việt Nam trong thời gian qua; đồng thời bày tỏ tin tưởng vào sự bền chặt hơn nữa trong mối  quan hệ này.

Ông cho biết, trong nhiệm kỳ Đại sứ của mình, ông đã vinh dự được tháp tùng Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến thăm Hoa Kỳ. Ông và các cộng sự cũng đã đón tiếp Tổng thống Obama thăm chính thức Việt Nam năm 2016 và chuẩn bị đón Tổng thống Donald Trump đến thăm Việt Nam vào tuần tới.

Đại sứ Ted Osius đánh giá cao hoạt động ngoại giao của Việt Nam và cho rằng, “hoạt động ngoại giao của Việt Nam đạt đẳng cấp quốc tế”. Việc Việt Nam đăng cai tổ chức APEC 2017 là một sự khẳng định vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế, thể hiện sự năng động và giúp cho người dân trên thế giới biết nhiều hơn đến Việt Nam.

Nói về ý chí và tinh thần của Việt Nam, Đại sứ Ted Osius đã dùng hình ảnh của một người đi xe máy dù ở Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh hay bất cứ nơi nào trên đất nước Việt Nam. Họ đều không nhìn nhiều sang trái, sang phải hay phía sau mà luôn hướng về phía trước. Đó cũng chính là cách mà người Việt Nam áp dụng trong cách xây dựng và cam kết về tương lai.

Nói về công việc sau khi kết thúc nhiệm kỳ, Đại sứ Ted Osius cho biết, ông và gia đình sẽ chuyển vào sinh sống tại thành phố Hồ Chí Minh từ tháng 1/2018 và đảm nhiệm cương vị Phó chủ tịch Đại học Fulbright Việt Nam. Ông có nhiều tâm huyết về giáo dục, bởi bản thân ông đã từng là một thầy giáo. Ông cam kết sẽ nỗ lực để xây dựng một trường đại học mà ở đó sự đổi mới mới sáng tạo và tinh thần khởi nghiệp sẽ được đề cao.

Trước báo giới, ông đã khẳng định: "Các bạn có thể tin chắc rằng Việt Nam sẽ luôn giữ một vị trí đặc biệt trong trái tim tôi”. Ông cũng nhấn mạnh rằng, ông và gia đình rất hạnh phúc khi sinh sống tại Việt Nam và ông muốn nuôi dạy các con mình ở đây./.

Theo: dangcongsan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày