Thứ 4, 24/07/2024, 14:30[GMT+7]

Thành phố thành lập Chi hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ

Thứ 5, 16/11/2017 | 17:33:39
773 lượt xem
Sáng ngày 16/11, tại Đền thờ Liệt sĩ tỉnh, Chi hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ thành phố Thái Bình tổ chức lễ công bố quyết định thành lập Chi hội và tổ chức cầu siêu cho các anh hùng liệt sĩ.

Đồng chí Đỗ Đình An, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Đền thờ Liệt sĩ tỉnh.

Đồng chí Đỗ Đình An, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố; đại diện Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của của tỉnh và thành phố tới dự.

Chi hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ thành phố Thái Bình được thành lập ngày 28/8/2017 gồm 35 hội viên ở 19 xã, phường. Mục tiêu chính là hỗ trợ các gia đình liệt sĩ tiếp cận và thực hiện các chế độ, chính sách của Đảng và Chính phủ; giúp các gia đình liệt sĩ thu thập thông tin tìm kiếm hài cốt liệt sĩ còn thất lạc hoặc chưa xác định được danh tính, tham gia khảo sát, nghiên cứu và đề xuất với các cơ quan quản lý nhà nước và Chính phủ về các giải pháp thực hiện chế độ, chính sách nhằm tôn vinh và tri ân các liệt sĩ và gia đình liệt sĩ.

Nhiệm kỳ 2017 - 2022 mục tiêu hoạt động trọng tâm của Chi hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ thành phố là hỗ trợ các gia đình liệt sĩ thu thập, phân tích, xử lý và hỗ trợ thông tin về mộ và nhóm mộ còn thất lạc, xác định danh tính hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông tin bằng giám định ADN; huy động nguồn kinh phí xã hội hóa để triển khai các hoạt động tri ân liệt sĩ; xây dựng và phát triển hội viên ngày càng vững mạnh…

Tại buổi lễ sau khi dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập tự do của dân tộc, các đồng chí lãnh đạo thành phố đã trao quà cho đại diện Mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Sa và 9 thân nhân gia đình liệt sĩ. 

Thể hiện lòng tri ân các anh hùng liệt sĩ, Hội Phật giáo thành phố Thái Bình, Thượng tọa Thích Thanh Định, Phó ban thường trực Ban trị sự Hội Phật giáo tỉnh chủ trì đã long trọng tổ chức lễ cầu siêu cho các anh hùng liệt sĩ.

Phương Thảo