Thứ 5, 04/07/2024, 11:32[GMT+7]

Trường THPT Bắc Đông Quan kỷ niệm 50 năm ngày thành lập

Chủ nhật, 19/11/2017 | 19:18:58
2,177 lượt xem
Sáng ngày 19/11, Trường THPT Bắc Đông Quan tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm thành lập trường, 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Cờ thi đua cho Trường THPT Bắc Đông Quan.

Đến dự có các đồng chí: Đỗ Xuân Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Nguyễn Hồng Chuyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đông đảo các thế hệ nhà giáo, học sinh.

Tháng 9 năm 1967, Trường cấp 3 Bắc Đông Quan được thành lập. Trong suốt những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước, nhà trường phải sơ tán, chia thành những nhóm nhỏ về các xã lân cận để học. Khi thành lập huyện Đông Hưng, Trường được xây dựng mới tại vị trí nằm trên Quốc lộ 39, ngay trung tâm thị trấn Đông Hưng.

50 năm qua, dưới mái trường THPT Bắc Đông Quan đã có trên 21.000 học sinh tốt nghiệp ra trường; trong số đó có trên 9.000 người tiếp tục học lên đại học, cao đẳng, có hàng nghìn người được đào tạo trên đại học; nhiều cựu học sinh của trường đã trở thành giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, tướng lĩnh, sĩ quan cao cấp, nhà khoa học, nhà giáo, kỹ sư, bác sỹ, doanh nhân; nhiều cựu học sinh đã và đang đảm nhiệm những chức vụ quan trọng trong các cơ quan Đảng, chính quyền từ Trung ương đến địa phương.

Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, đồng chí Trần Thị Bích Vân, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc năm học 2016 - 2017.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của nhà trường trong nửa thế kỷ qua.

Đồng chí đề nghị những năm tới, nhà trường cần tiếp tục quán triệt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục và đào tạo; chú trọng hơn đến công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh; đội ngũ nhà giáo tiếp tục tự học, tự trau dồi kiến thức, đổi mới phương pháp dạy học theo hướng lấy học sinh làm trung tâm, gắn lý thuyết với thực hành.

Trường THPT Bắc Đông Quan là một trong những trường có nhiều cựu học sinh thành đạt trên nhiều lĩnh vực, vì vậy, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các em học sinh hãy nêu cao tinh thần tự học, noi gương các thế hệ học sinh trước để rèn luyện bản thân.

Đồng chí đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương và nhân dân quan tâm hơn nữa đến sự học, tiếp tục đầu tư xã hội hóa tạo điều kiện thuận lợi để thầy và trò yên tâm dạy, học.

 Đồng chí tin tưởng rằng những năm tới, Trường THPT Bắc Đông Quan sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa, xứng đáng với sự tin cậy của chính quyền và nhân dân trong tỉnh.

Đặng Anh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày