Thứ 3, 23/07/2024, 10:15[GMT+7]

Chuẩn bị một cách tốt nhất cho Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI

Thứ 2, 27/11/2017 | 08:11:00
516 lượt xem
Ngày 26/11, Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đoàn lần thứ mười hai, khoá X đã diễn ra tại Hà Nội. Đây là hội nghị hết sức quan trọng, cho ý kiến về những vấn đề liên quan đến nội dung, nhân sự chuẩn bị cho Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI diễn ra vào tháng 12 tới.

Quang cảnh Hội nghị - Ảnh: Minh Châu

Phát biểu khai mạc, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong đã ghi nhận sự nỗ lực của tất cả các tỉnh, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc trong việc đầu tư nội dung, tâm huyết, trách nhiệm và sáng tạo trong việc tổ chức Đại hội Đoàn cấp tỉnh. Đến nay, tất cả các đơn vị đã tổ chức xong Đại hội, cơ bản đảm bảo được những yêu cầu về nội dung, nhân sự, tạo sự quan tâm của xã hội, sự đồng thuận của thanh niên. Đây chính là cơ sở để Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI thành công tốt đẹp

Đồng chí Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn mong muốn, các ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn khóa X, bằng kinh nghiệm tổ chức Đại hội Đoàn cấp tỉnh sẽ góp ý cho Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đoàn lần thứ mười hai, khóa X để chuẩn bị tốt nhất cho Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI sao cho đại hội thực sự là đại hội của đổi mới, sáng tạo và mang đậm chất thanh niên.

Đồng chí Lê Quốc Phong cho biết, Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn khóa X tại Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI được khởi động rất sớm, từ giữa năm 2016, nay đã là dự thảo sửa đổi lần thứ 8. Dự thảo Báo cáo chính trị trải qua rất nhiều bước tham khảo, lấy ý kiến từ cơ sở, tầng lớp thanh niên, nhân dân, cựu cán bộ Đoàn, cấp ủy Đảng các cấp và cũng đã báo cáo với Ban Bí thư Trung ương Đảng, các ban Đảng liên quan. “Tại Hội nghị lần này, chúng tôi mong muốn, các đồng chí trong Ban Chấp hành thảo luận để hoàn thiện Dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn khóa X tại Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI làm sao đánh giá đúng tình hình thanh niên, đặc biệt là công tác Đoàn, phong trào thanh niên trong 5 năm tới; đồng thời có những giải pháp hiệu quả đáp ứng được các nhiệm vụ Đảng giao cũng như sự kỳ vọng của xã hội, tin tưởng của thanh niên với tổ chức Đoàn”, Bí thư thứ nhất nói.

Trong thời gian một ngày, các đại biểu đã tập trung cho ý kiến vào các nội dung: Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn khóa X tại Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI; Báo cáo kiểm điểm Ban Chấp hành Trung ương Đoàn khóa X; Báo cáo sửa đổi, bổ sung Điều lệ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Chương trình Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI. Hội nghị cũng  dành thời gian bàn về công tác nhân sự Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI./.

Theo: dangcongsan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày