Thứ 5, 04/07/2024, 00:24[GMT+7]

Diễn tập Ứng phó sự cố an toàn thông tin mạng tỉnh Thái Bình năm 2017

Thứ 6, 01/12/2017 | 10:35:45
1,262 lượt xem
Sáng ngày 1/12, tại Sở Thông tin và Truyền thông, Ban Chỉ đạo ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) tỉnh tổ chức diễn tập Ứng phó sự cố an toàn thông tin (ATTT) mạng tỉnh Thái Bình năm 2017.

Các thành viên Ban chỉ đạo Ứng dụng CNTT tỉnh tham gia diễn tập.

Tham dự và chỉ đạo diễn tập có đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban chỉ đạo Ứng dụng CNTT tỉnh; thành viên Ban chỉ đạo Ứng dụng CNTT tỉnh; thành viên Đội ứng cứu sự cố ATTT mạng của các cơ quan, đơn vị cùng đại diện các doanh nghiệp viễn thông, CNTT.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban chỉ đạo Ứng dụng CNTT tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của các đơn vị, thành viên tham gia diễn tập.

Trước tầm quan trọng của ATTT mạng trong thời kỳ hội nhập, đồng chí yêu cầu các thành viên cần phát huy khả năng và trách nhiệm để hoàn thành xử lý các tình huống sự cố giả định. Đồng thời, biết cách xử lý khi hệ thống bị tấn công, áp dụng mọi biện pháp để khắc phục và hạn chế thiệt hại ở mức thấp nhất, bảo đảm ATTT thông tin mạng của tỉnh. 

Tại buổi diễn tập, các thành viên đã tham gia xử lý tình huống hệ thống thông tin dùng chung của tỉnh tại Trung tâm Tích hợp dữ liệu, hệ mạng máy tính giả lập của một số cơ quan, tài khoản mạng xã hội facebook bị tấn công hay gặp sự cố...

Xử lý tình huống sự cố khi hệ thống thông tin dùng chung của tỉnh tại Trung tâm Tích hợp dữ liệu bị tấn công.

Thông qua chương trình diễn tập nhằm nâng cao nhận thức về  ATTT trong giai đoạn hiện nay, trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết cho đội ứng cứu sự cố ATTT mạng để kịp thời ứng phó, giải quyết các vấn đề thông qua các tình huống giả định có thể xảy ra trong thực tế khi khai thác, sử dụng mạng máy tính và các hệ thống thông tin. Cung cấp, huấn luyện cho cán bộ quản trị CNTT của các cơ quan, đơn vị sử dụng các công cụ kỹ thuật để xử lý sự cố, kiểm tra lỗ hổng bảo mật và bảo vệ ATTT trên môi trường mạng.

Trịnh Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày