Thứ 7, 06/07/2024, 12:25[GMT+7]

Hội nghị kiện toàn Liên đoàn Bóng bàn tỉnh Thái Bình

Chủ nhật, 10/12/2017 | 19:45:53
1,105 lượt xem
Chiều ngày 10/12, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Liên đoàn Bóng bàn tỉnh tổ chức Hội nghị kiện toàn Liên đoàn Bóng bàn tỉnh Thái Bình nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tới dự.

Liên đoàn Bóng bàn tỉnh tiền thân là Liên đoàn Cầu lông – Bóng bàn tỉnh Thái Bình. Năm 1999, Liên đoàn Cầu lông – Bóng bàn tỉnh được chia tách thành 2 liên đoàn: Liên đoàn Cầu lông và Liên đoàn Bóng bàn. 

Trong 2 nhiệm kỳ hoạt động (2000 – 2003) và (2003 – 2008), Ban chấp hành Liên đoàn Bóng bàn  tỉnh đã tích cực vận động các tầng lớp nhân dân, các cơ quan đơn vị, trường học tổ chức tập luyện, xây dựng phong trào bóng bàn, đưa Thái Bình trở thành một trong những đơn vị có phong trào bóng bàn mạnh trong cả nước. Số lượng câu lạc bộ bóng bàn tăng nhanh, từ 30 câu lạc bộ ban đầu, đến nay, toàn tỉnh đã có trên 50 câu lạc bộ với hàng trăm bàn bóng đáp ứng nhu cầu tập luyện, thi đấu của đông đảo nhân dân. 

Được sự quan tâm của các cấp, các ngành, Sở Văn hóa Thể thao và du lịch và Liên đoàn Bóng bàn tỉnh đã xây dựng được hệ thống thi đấu giải bóng bàn phong phú cho các đối tượng, tổ chức nhiều giải bóng bàn từ cấp tỉnh đến cấp xã, câu lạc bộ làng, tổ dân phố. 

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đưa bộ môn bóng bàn vào đào tạo tại Trường Năng khiếu Thể dục thể thao, Trung tâm Huấn luyện Thể dục, thể thao tỉnh.

Nhiệm kỳ 2017 – 2022,  Liên đoàn Bóng bàn tỉnh  phấn đấu mỗi năm tổ chức được từ 1 – 2 giải bóng bàn cấp tỉnh; 100% Câu lạc bộ bóng bàn trong tỉnh tham gia Liên đoàn; Mở rộng giao lưu các hoạt động bóng bàn với Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam và Liên đoàn, câu lạc bộ bóng bàn các địa phương trong cả nước.  

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận những thành tích đã đạt được của Liên Đoàn bóng bàn trong nhiệm kỳ vừa qua, đồng thời chỉ ra một số hạn chế trong công tác tổ chức và xây dựng phong trào bóng bàn thời gian gần đây. 

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy mong muốn nhiệm kỳ mới, Liên đoàn Bóng bàn tỉnh tiếp tục đưa phong trào bóng bàn của tỉnh phát triển mạnh mẽ, quy tụ được nhiều câu lạc bộ bóng bàn chất lượng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp chặt chẽ với Liên đoàn trong công tác xây dựng phong trào, đào tạo đội ngũ vận động viên bóng bàn trẻ kế cận, tiếp tục phát triển hoạt động bóng bàn của tỉnh

Cũng tại hội nghị, Liên đoàn Bóng bàn đã ra mắt Ban chấp hành nhiệm kỳ mới. Đồng chí Vũ Anh Thao, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Thái Bình được bầu làm Chủ tịch Liên đoàn Bóng bàn Thái Bình nhiệm kỳ 2017 – 2022.

                                                            Thảo Tiên

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày