Thứ 5, 04/07/2024, 13:23[GMT+7]

UBND tỉnh nghe và cho ý kiến về Dự thảo Đề án chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Ban Quản lý Khu kinh tế và các KCN tỉnh

Thứ 6, 29/12/2017 | 15:42:12
1,203 lượt xem
Chiều ngày 29/12, UBND tỉnh nghe và cho ý kiến về Dự thảo Đề án Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Ban quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp nghiệp (KCN) tỉnh Thái Bình.

Đồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Theo Dự thảo, Ban Quản lý Khu kinh tế và các KCN tỉnh (Ban Quản lý) thực hiện chức năng quản lý nhà nước trực tiếp đối với khu kinh tế, các KCN trên địa bàn tỉnh. Chịu sự chỉ đạo và quản lý về tổ chức, biên chế, công chức, viên chức, chương trình kế hoạch công tác và kinh phí hoạt động của UBND tỉnh. Ban Quản lý có tư cách pháp nhân, có tài khoản và con dấu hình Quốc huy. Ban Quản lý thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật, phân cấp, ủy quyền của cơ quan có thẩm quyền và các nhiệm vụ quyền hạn khác được UBND tỉnh giao. Về cơ cấu tổ chức, Ban Quản lý có 1 trưởng ban, 3 phó trưởng ban và 5 phòng chuyên môn nghiệp vụ.

Sau khi nghe các ý kiến thảo luận của đại diện các sở, ngành, địa phương, đơn vị, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đánh giá cao các ý kiến đóng góp vào Dự thảo. Đồng chí đề nghị Ban Quản lý phối hợp với các sở, ngành liên quan tập hợp, bổ sung các ý kiến đóng góp để hoàn thiện sớm Đề án chức năng, nhiệm vụ quyền hạn của Ban Quản lý trên cơ sở quy định pháp luật, phù hợp với thực tiễn của địa phương. Yêu cầu Ban Quản lý và các sở, ngành, đơn vị, địa phương cần có sự phối hợp chặt chẽ trong công tác quản lý nhà nước tại Khu kinh tế và các KCN trên địa bàn tỉnh.

Tại cuộc họp, UBND tỉnh cũng đã nghe và cho ý kiến về Dự thảo Quyết định về việc phân cấp, ủy quyền cho Ban Quản lý Khu kinh tế và các KCN; Dự thảo Quyết định ban hành quy chế phối hợp giữa Ban Quản lý Khu kinh tế và các KCN với các sở, ngành và UBND huyện, thành phố trong công tác quản lý nhà nước tại Khu kinh tế và các KCN trên địa bàn tỉnh.

                                                    Mai Thư

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày