Thứ 5, 04/07/2024, 04:28[GMT+7]

Hội nghị trực tuyến triển khai công tác lao động, người có công và xã hội năm 2018

Thứ 4, 17/01/2018 | 14:18:55
687 lượt xem
Sáng ngày 17/1, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức hội nghị trực tuyến với các tỉnh, thành phố trong cả nước đánh giá tình hình thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ năm 2017; phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ năm 2018 về công tác lao động, người có công và xã hội.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình.

Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ dự và chỉ đạo hội nghị. 

Cùng dự có các đồng chí: Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương; Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương; Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; cùng đại diện các bộ, ban, ngành trung ương. 

Tại điểm cầu Thái Bình, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự.

Năm 2017, ngành Lao động - Thương binh và Xã hội đã triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp trên các lĩnh vực lao động, người có công và xã hội qua đó đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Trong năm đã giải quyết việc làm cho khoảng 1.639,7 nghìn lao động, đạt 102,4% kế hoạch; xuất khẩu lao động trên 134,7 nghìn người, đạt 127,6% kế hoạch năm. Lĩnh vực người có công, đã cấp bằng Tổ quốc ghi công cho 1.250 liệt sĩ, công nhận 2.500 thương binh và người hưởng chính sách như thương binh; hoàn thành việc hỗ trợ nhà ở cho gần 117 nghìn hộ người có công; đặc biệt tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ. Tỷ lệ hộ nghèo cả nước giảm khoảng 1,35% so với năm 2016; công tác bảo trợ xã hội; giáo dục nghề nghiệp, bình đẳng giới, phòng chống tệ nạn xã hội; chăm sóc, bảo vệ trẻ em đạt được nhiều kết quả tích cực…

Năm 2018, ngành Lao động - Thương binh và Xã hội phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu Quốc hội và Chính phủ giao: Tỷ lệ thất nghiệp khu vực thành thị dưới 4%; tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 58 - 60%; tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều giảm 1-1,3%, trong đó bình quân các huyện nghèo giảm trên 4%.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao những kết quả đạt được trên các lĩnh vực của ngành Lao động - Thương binh và Xã hội trong năm 2017, góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội chung cả nước. Phát huy kết quả đạt được, Thủ tướng Chính phủ đề nghị ngành Lao động - Thương binh và Xã hội trong năm 2018 cần tiếp tục hoàn thiện cơ chế, chính sách pháp luật để cải cách tiền lương, BHXH cho phù hợp với tình hình thực tế; nghiên cứu, hoàn thiện hệ thống chính sách ưu đãi người có công; nâng cao chất lượng đào tạo nghề, đào tạo kỹ năng cho người lao động, trong đó tập trung vào những nghề trọng điểm, sát thực tiễn, gắn với nhu cầu của doanh nghiệp; tiếp tục hoàn thiện và tổ chức tốt hệ thống an sinh xã hội, chính sách giảm nghèo để giúp người dân giảm nghèo. Bảo đảm sự bình đẳng của phụ nữ, quan tâm chăm sóc trẻ em; rà soát, xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật về phòng, chống ma túy, mại dâm. Quan tâm, chăm lo tết đầy đủ cho người có công, người nghèo, người cô đơn, người dân tộc thiểu số...

Tại hội nghị tổng kết, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong trong công tác chuyên môn đã được nhận phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước và Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội.

  Nguyễn Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày