Thứ 2, 20/05/2024, 17:15[GMT+7]

Kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 29 tại Vũ Thư

Thứ 2, 29/01/2018 | 14:45:23
694 lượt xem
Tiếp tục thực hiện kế hoạch kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 29 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế, sáng ngày 29/1, đoàn kiểm tra do đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã làm việc tại huyện Vũ Thư.

Đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.

Sau 4 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 29, nhận thức về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, cán bộ đảng viên, nhân viên và ngành Giáo dục huyện Vũ Thư có sự chuyển biến tích cực; sự nghiệp giáo dục đã được quan tâm hơn, cơ sở vật chất được tăng cường, chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên được nâng cao. Bên cạnh đó, chất lượng giáo dục từng bước được nâng lên, đặc biệt là chất lượng giáo dục đại trà và giáo dục mũi nhọn. Công tác quản lý giáo dục từng bước được đổi mới; nền nếp, kỷ cương trong các nhà trường được duy trì. Đến nay, toàn huyện có 80 trường đạt chuẩn quốc gia, chiếm 81,1%.

Tại buổi làm việc, đại diện của các trường thuộc xã Minh Quang, Đảng ủy xã Minh Quang, Trường THPT Nguyễn Trãi, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện Vũ Thư cùng lãnh đạo các ban, ngành của huyện đã tập trung thảo luận rõ một số vấn đề như: những thuận lợi, khó khăn khi thực hiện Nghị quyết số 29; kết quả nổi bật; những khó khăn và giải pháp trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ghi nhận kết quả huyện Vũ Thư đạt được trong 4 năm thực hiện Nghị quyết số 29. Đồng chí đề nghị toàn huyện cần tiếp tục tuyên truyền sâu rộng hơn các nội dung của Nghị quyết đến các cấp, ngành, trường học và nhân dân; rà soát lại việc thực hiện các nhiệm vụ và giải pháp nêu trong Nghị quyết 29 từ đó xây dựng kế hoạch thực hiện cụ thể cho từng giai đoạn, ở từng đơn vị. Bên cạnh đó, ngành Giáo dục huyện quan tâm bồi dưỡng chuyên môn và nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên; tăng cường thực hiện dân chủ, phát huy quyền làm chủ của giáo viên trong trường học. Đặc biệt, chú trọng đến công tác giáo dục đạo đức, hoài bão, lý tưởng sống cho học sinh.

Đặng Anh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày