Thứ 5, 04/07/2024, 02:35[GMT+7]

Bộ CHQS tỉnh hiệp đồng huấn luyện quân nhân dự bị năm 2018

Thứ 2, 12/03/2018 | 15:49:14
4,283 lượt xem
Sáng ngày 12/3, Bộ CHQS tỉnh và 9 đầu mối đơn vị của Bộ Quốc phòng, Quân khu 3 và của tỉnh tổ chức hội nghị hiêp đồng, kiểm tra sẵn sàng động viên quân nhân dự bị năm 2018.

Các đại biểu dự hội nghị.

Năm 2017, toàn tỉnh đã sắp xếp đủ 100% các đầu mối đơn vị của Bộ Quốc phòng, Quân khu 3 và của tỉnh, huyện; quân số sắp xếp đạt trên 98% so với chỉ tiêu được giao; tỷ lệ đúng và gần đúng chuyên nghiệp quân sự đạt trên 92%; kết quả tham gia huấn luyện và kiểm tra sẵn sàng động viên đạt 93%. Các đơn vị được phân công huấn luyện, đào tạo đã chủ động làm tốt công tác chuẩn bị, tổ chức huấn luyện cho các đối tượng đảm bảo nội dung, đủ thời gian, an toàn về người và vũ khí trang bị, kết quả đạt khá; sau huấn luyện trình độ nhận thức của QNDB đã được nâng lên một bước, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương.

Nội dung chỉ tiêu hiệp đồng huấn luyện, kiểm tra sẵn sàng động viên năm 2018 được các đơn vị của Bộ CHQS tỉnh tập trung vào việc phối hợp chặt chẽ với các đơn vị nhận nguồn, tổ chức phúc tra, quản lý, nắm chắc số lượng, đảm bảo chất lượng về chuyên nghiệp quân sự, có tỷ lệ dự phòng hợp lý. Hiệp đồng chặt chẽ với các đơn vị có quân nhân xuất ngũ về địa phương đăng ký vào ngạch dự bị, kết hợp chặt chẽ với công tác tuyển quân hằng năm để tạo nguồn chuyên nghiệp quân sự cho các đơn vị DBĐV. Các đơn vị nhận quân tổ chức huấn luyện đúng đối tượng, sát với tình hình cụ thể của từng địa phương, đơn vị; thực hiện tốt chế độ chính sách đối với quân nhân dự bị trong thời gian tập trung huấn luyện. Kết thúc huấn luyện kiểm tra, đánh giá kết quả, rút kinh nghiệm kịp thời./.

Văn Dũng

(Bộ CHQS tỉnh)