Thứ 3, 23/07/2024, 13:30[GMT+7]

Họp Ban Hội nhập kinh tế quốc tế

Thứ 5, 29/03/2018 | 16:21:02
3,448 lượt xem
Chiều ngày 29/3, UBND tỉnh tổ chức họp tổng kết nhiệm vụ năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018 của Ban Hội nhập kinh tế quốc tế.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp

Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Hội nhập kinh tế quốc tế tỉnh chủ trì cuộc họp.

Năm 2017 Ban Hội nhập kinh tế quốc tế đã triển khai thực hiện công tác hội nhập kinh tế quốc tế của tỉnh trên tinh thần vừa bám sát chỉ đạo của cơ quan trung ương, vừa vận dụng thực tế tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh để thực hiện công tác hội nhập thiết thực, hiệu quả. Công tác hội nhập kinh tế quốc tế triển khai ở các cấp, các ngành mạnh mẽ hơn, từng bước đi vào cụ thể một cách thiết thực, thực tế cho kinh tế - xã hội của tỉnh. 

Kết quả năm 2017, Thái Bình đã hoàn thành vượt mức 19/23 chỉ tiêu cơ bản về kinh tế - xã hội, trong đó tổng sản phẩm trong tỉnh tăng 11%, giá trị sản xuất tăng 13,15% so với năm 2016 và là năm thứ 2 liên tiếp tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh đạt mức hai con số, cao hơn mục tiêu Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đề ra và là một trong ba tỉnh, thành phố có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao nhất vùng đồng bằng sông Hồng.

Năm 2018, Ban Hội nhập kinh tế quốc tế tỉnh tiếp tục tập trung thực hiện các chỉ đạo của trung ương, của tỉnh về hội nhập kinh tế quốc tế. Thực hiện nghiên cứu chuyên sâu về tác động của hội nhập kinh tế quốc tế đối với tỉnh để đề xuất, tham mưu cho UBND tỉnh, trong đó đặc biệt quan tâm nội dung “Cơ cấu lại tổng thể nền kinh tế và các ngành, các lĩnh vực gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng'' mà Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đề ra.  

Năm 2017 lĩnh vực dệt sợi của tỉnh xuất khẩu ổn định.

Sau khi nghe các đại biểu phát biểu ý kiến, kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Hội nhập kinh tế quốc tế tỉnh yêu cầu năm 2018 các ngành thành viên tập trung quán triệt thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của trung ương và địa phương về hội nhập kinh tế quốc tế. Đẩy mạnh và đổi mới công tác thông tin tuyên truyền phong phú, đa dạng, chuyên sâu để tạo thành phong trào sâu rộng trong các cấp, các ngành và người dân. Tổ chức nghiên cứu các hiệp định thương mại tự do đã ký kết để khai thác triệt để những mặt lợi thế cũng như hạn chế những điểm bất lợi do các hiệp định mang lại. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính trọng tâm là cái cách thủ tục hành chính, tạo môi trường đầu tư kinh doanh lành mạnh để thu hút nhà đầu tư về tỉnh. Đẩy mạnh xã hội hóa các hoạt động liên quan đến công tác hội nhập kinh tế quốc tế.

Thu Thủy