Thứ 2, 20/05/2024, 23:39[GMT+7]

UBND tỉnh họp nghe báo cáo kết quả đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Tiền Hải

Thứ 5, 03/05/2018 | 16:54:04
4,325 lượt xem
Chiều ngày 3/5, UBND tỉnh tổ chức họp nghe Ban Quản lý khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh báo cáo kết quả đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Tiền Hải.

Các đại biểu dự cuộc họp.

Đồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Dự họp có đồng chí Đoàn Hồng Kỳ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Khu công nghiệp Tiền Hải được xây dựng hạ tầng bằng nguồn vốn ngân sách và nguồn vốn ngoài ngân sách. Từ năm 2006 đến năm 2016 khi chưa có nhà đầu tư hạ tầng KCN, UBND tỉnh đã giao Ban Quản lý khu kinh tế và các khu công nghiệp làm chủ đầu tư xây dựng một số công trình hạ tầng kỹ thuật phục vụ hoạt động của các doanh nghiệp đầu tư trong khu công nghiệp. Tính tới nay đã hoàn thành đầu tư xây dựng một số công trình hạ tầng bằng nguồn vốn ngân sách như công trình đường số 2, bãi chôn lấp rác, rãnh thoát nước khe hạ tầng, di chuyển đường điện trung áp 10KV... 

Từ năm 2016, UBND tỉnh đã chấp thuận để Công ty Đầu tư hạ tầng và Đô thị Viglacera làm chủ đầu tư xây dựng với tổng diện tích 466ha với nguồn vốn đầu tư trên 2.206 tỷ đồng. Nhiều hạng mục đã được thực hiện như san nền, giải phóng mặt bằng, đường giao thông trong hai lô E, F và kè sông Thập Đạo đang được triển khai xây dựng. 

Theo kế hoạch đầu tư giai đoạn 2018 - 2020, nguồn vốn ngân sách sẽ được đầu tư vào xây dựng trạm xử lý nước thải công suất 3.500m3/ngày đêm, đường số 1 và đường số 5. Ngoài ra Tổng Công ty Viglacera dự kiến sẽ trồng cây xanh, điện chiếu sáng trong hai lô E, F và tiếp tục giải phóng mặt bằng, xây dựng mới trong khu công nghiệp.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh hoan nghênh Tổng công ty Viglacera trong việc đầu tư, thu hút các doanh nghiệp vào khu công nghiệp Tiền Hải. Đồng chí đề nghị Công ty thống nhất lại tiến độ đầu tư hạ tầng, tiến độ thu hồi đất trong khu công nghiệp. Thống nhất bàn giao toàn bộ hạ tầng cho Tổng công ty Viglacera và bàn giao nhà máy xử lý nước thải cho Công ty để căn cứ vào đó nhà đầu tư nghiên cứu có hướng nâng cấp công suất nhà máy. Yêu cầu huyện Tiền Hải phối hợp chặt chẽ với nhà đầu tư trong quá trình thực hiện. Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng chương trình kiểm tra các doanh nghiệp trong khu công nghiệp, nhất là những doanh nghiệp không tuân thủ các quy định về môi trường.

Thu Thủy