Thứ 5, 25/07/2024, 00:17[GMT+7]

Phát động chiến dịch "Vệ sinh tay nhân viên y tế"

Thứ 5, 10/05/2018 | 20:57:39
821 lượt xem
Hưởng ứng kêu gọi của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Bộ Y tế, chiều ngày 10/5, Bệnh viện Nhi Thái Bình tổ chức lễ phát động chiến dịch vệ sinh tay nhân viên y tế chủ đề "Phòng ngừa nhiễm khuẩn huyết bệnh viện bắt đầu từ bàn tay của bạn".

Lãnh đạo Bệnh viện và các khoa phòng ký cam kết thực hiện phòng chống nhiễm khuẩn với lãnh đạo Sở Y tế.

Nhiễm khuẩn bệnh viện gây ra nhiều tốn kém cho người bệnh, gia đình người bệnh, bệnh viện và xã hội. Kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện là áp dụng đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó có giải pháp quan trọng, hữu hiệu là vệ sinh tay. Hàng năm, Bệnh viện Nhi Thái Bình đều tổ chức phát động chiến dịch vệ sinh tay với các chủ đề khác nhau nhằm nâng cao ý thúc của nhân viên y tế và người bệnh, người nhà người bệnh trong việc chống nhiễm khuẩn bệnh viện.

Tại lễ phát động, lãnh đạo Bệnh viện và Chủ tịch Hội đồng kiểm soát nhiễm khuẩn đã ký cam kết với lãnh đạo Sở Y tế về thực hiện nghiêm túc chống nhiễm khuẩn bệnh viện. Đại diện các khoa phòng ký cam kết với lãnh đạo Bệnh viện về việc thực hiện nghiêm các nội dung ký kết và thực hiện đúng thời điểm, quy trình vệ sinh tay trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Trong chương trình lễ phát động, 70 nhân viên y tế đại diện cho cán bộ nhân viên Bệnh viện Nhi đã thực hành quy trình rửa tay 6 bước.

HÀ DUNG