Thứ 2, 20/05/2024, 22:27[GMT+7]

UBND tỉnh: Tổng kết 24 năm thực hiện Pháp lệnh Bảo vệ công trình quốc phòng và khu quân sự

Thứ 3, 12/06/2018 | 14:47:56
5,139 lượt xem
Sáng ngày 12/6, UBND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết 24 năm thực hiện Pháp lệnh Bảo vệ công trình quốc phòng và khu quân sự (1994 - 2018).

Các đại biểu dự hội nghị.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Các đồng chí: Thiếu tướng Trần Mạnh Kha, Phó Tham mưu trưởng Quân khu 3; Đại tá Nguyễn Đức Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; đại biểu các sở, ban, ngành của tỉnh và các huyện, thành phố dự hội nghị.

Qua 24 năm thực hiện Pháp lệnh, tỉnh Thái Bình đã phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu chiến lược quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội gắn với củng cố tiềm lực quốc phòng, an ninh. Công tác tuyên truyền thực hiện Pháp lệnh được chú trọng với nhiều hình thức đa dạng, phong phú nhằm nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân tự giác hiểu và chấp hành nghiêm các quy định về bảo vệ công trình quốc phòng và khu vực quân sự. 

Các công trình quốc phòng và khu quân sự trên địa bàn tỉnh thường xuyên được rà soát, kiểm kê, đăng ký quản lý chặt chẽ, sử dụng đúng mục đích. Hầu hết các điểm đất quốc phòng đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất... Tuy nhiên, hệ thống công trình quốc phòng trên địa bàn tỉnh là các công trình nhỏ lẻ, nằm rải rác trên phạm vi rộng, xen kẽ các khu dân cư do đó việc nắm và quản lý, khai thác sử dụng còn khó khăn. Nhiều công trình chiến đấu chủ yếu được xây dựng từ lâu đã bị xuống cấp, hư hỏng, không phát huy tác dụng khi có tình huống xảy ra. Nguồn kinh phí cho công tác này còn hạn hẹp...

Tại hội nghị, đại biểu các cơ quan, đơn vị, địa phương đã tập trung thảo luận đánh giá những kết quả đạt được; bàn giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế trong triển khai thực hiện công tác bảo vệ công trình quốc phòng và khu vực quân sự trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới. 

Các đại biểu cũng thống nhất đề xuất, kiến nghị Trung ương một số nội dung liên quan như: Ban hành hệ thống pháp luật và các văn bản quy phạm pháp luật về bảo vệ công trình quốc phòng và khu quân sự. Hoàn thiện cơ chế, chính sách, sửa đổi, bổ sung và cụ thể hóa một số quy định của Pháp lệnh cho phù hợp với tình hình thực tế, tạo đồng bộ trong quản lý, phù hợp với các bộ luật liên quan. Tăng ngân sách đầu tư hoạt động quốc phòng, quân sự của địa phương để xây dựng các công trình phòng thủ và khu quân sự, đặc biệt là trên tuyến biên giới biển của tỉnh; đồng thời chỉ đạo các bộ, ngành, các địa phương phối hợp chặt chẽ với Bộ Quốc phòng làm tốt công tác quy hoạch sử dụng đất vào mục đích quốc phòng, kết hợp chặt chẽ giữa phát triển kinh tế - xã hội với củng cố quốc phòng, an ninh...

Tất Đạt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày