Thứ 7, 18/05/2024, 05:22[GMT+7]

Tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ sáu, HĐND tỉnh, huyện nhiệm kỳ 2016-2021

Thứ 5, 21/06/2018 | 17:08:49
1,349 lượt xem
Ngày 21/6, HĐND tỉnh, HĐND huyện Đông Hưng và Thái Thụy phối hợp với Ủy ban MTTQ các cấp tổ chức hội nghị tiếp xúc giữa đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện với cử tri các xã tại điểm xã Nguyên Xá, Đông Vinh (Đông Hưng), Thụy Chính và Thái Học (Thái Thụy).

Các đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện tiếp xúc cử tri huyện Thái Thụy.

Đồng chí Hà Công Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy dự hội nghị tiếp xúc tại xã Thụy Chính (Thái Thụy).

Tại các điểm tiếp xúc, đại diện đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện đã báo cáo tình hình kinh tế- xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018. Dự kiến nội dung kỳ họp thứ sáu của HĐND tỉnh, HĐND huyện. Theo đó, kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh dự kiến diễn ra từ ngày 10/7 đến ngày 12/7/2018, HĐND huyện Đông Hưng dự kiến diễn ra từ ngày 18/7 đến ngày 20/7/2018, HĐND huyện Thái Thụy dự kiến diễn ra từ ngày 23/7 đến 25/7/2018.

Tại các điểm tiếp xúc, đại biểu cử tri phát biểu cơ bản thống nhất dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh, HĐND huyện, mong kỳ họp thứ 6 tiếp tục có nhiều đổi mới, cải tiến về nội dung và hình thức; bày tỏ sự phẩn khởi trước những kết quả kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm đã đạt được, đồng nhất với những mục tiêu, giải pháp 6 tháng cuối năm 2018 đã đặt ra. 

Các đại biểu cử tri cũng kiến nghị một số vấn đề trên các lĩnh vực của đời sống. 

Về lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn, các đại biểu cử tri kiến nghị cần đẩy nhanh tiến độ tích tụ ruộng đất, tiếp tục hỗ trợ giống, kinh phí mua máy móc sản xuất nông nghiệp, phân vùng sản xuất lúa, cây màu cho phù hợp để phát huy hiệu quả, hỗ trợ nông dân tìm đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp, nâng cao chất lượng nước sạch, hỗ trợ các xã nâng cao các tiêu chí nông thôn mới. 

Về chính sách xã hội, các đại biểu cử tri kiến nghị giải quyết mai táng phí cho một số đối tượng kịp thời, cho cán bộ chuyên trách cơ sở được đóng bảo hiểm y tế, sớm hỗ trợ kinh phí xây nhà cho người có công. 

Về giao thông vận tải, các đại biểu kiến nghị nâng cấp, tu sửa, mở rộng, làm mới một số tuyến đường, cầu đang xuống cấp, quá tải. 

Về y tế, giáo dục, các đại biểu cử tri kiến nghị xây thêm phòng học cho các trường hiện đang quá tải, bổ sung giáo viên dạy tin học cho các trường còn thiếu, tổ chức sân chơi hè cho trẻ, quản lý tốt các bể bơi; giảm bớt thủ tục phiền hà cho người có thẻ bảo hiểm khi đi khám bệnh, nhất là đối tượng chính sách, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

Các đại biểu cử tri huyện Đông Hưng tham dự hội nghị tiếp xúc với đại biểu HĐND tỉnh, huyện. 

Các đại biểu cử tri cũng kiến nghị thu hồi các đường dây điện, dây cáp không sử dụng nữa, di chuyển các cây cột điện ngã, đổ; làm tốt công tác bảo vệ môi trường, xử lý nghiêm các trường hợp gây ô nhiễm môi trường…

Tại các điểm tiếp xúc, đại diện đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện đã giải trình, làm rõ một số vấn đề đại biểu cử tri kiến nghị thuộc thẩm quyền, đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp đẩy mạnh tuyên truyền để người dân hiểu, không bị các thế lực thù địch lôi kéo, kích động gây mất trật tự; làm tốt công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo ngay từ cơ sở. 

Đại diện các đại biểu HĐND tỉnh, huyện cũng tiếp thu các kiến nghị của đại biểu cử tri tổng hợp gửi các ngành liên quan xem xét, giải quyết và trình kỳ họp thứ sáu, HĐND tỉnh, huyện.

Thu Hiền




Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày