Thứ 5, 04/07/2024, 04:28[GMT+7]

Xã Minh Tân đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ chống Pháp

Chủ nhật, 19/08/2018 | 15:54:25
2,513 lượt xem
Sáng ngày 19/8, Đảng bộ và nhân dân xã Minh Tân, huyện Đông Hưng tổ chức lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ chống Pháp.

Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, lãnh đạo huyện Đông Hưng tặng Cờ, Bằng công nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân cho nhân dân và lực lượng vũ trang xã Minh Tân.

Dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Đông Hưng và đông đảo nhân dân trong xã.

Lãnh đạo Báo Thái Bình tặng hoa chúc mừng.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã ôn lại truyền thống lịch sử văn hóa, truyền thống đấu tranh cách mạng của Đảng bộ và nhân dân xã Minh Tân.Trải qua các giai đoạn lịch sử, nhân dân Minh Tân luôn nêu cao tinh thần yêu nước, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước, quê hương. Trong công cuộc đổi mới, xây dựng quê hương, Đảng bộ, nhân dân xã Minh Tân đã bám sát các nhiệm vụ chính trị, vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương không ngừng đổi mới; là một trong những xã mạnh của huyện, có nhiều thành tích trong phát triển kinh tế - xã hội. Năm 2015, xã Minh Tân đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia nông thôn mới. Năm 2017, tỷ lệ hộ nghèo của xã giảm xuống còn 2,97%; thu nhập bình quân đầu người đạt 31,5 triệu đồng/năm; đường giao thông liên thôn, liên xã, kênh mương đều được bê tông hóa; các trường học, trạm y tế đạt đều đạt chuẩn quốc gia. Các chính sách xã hội và chăm sóc người có công luôn được xã quan tâm làm tốt; các chi bộ cơ sở đạt trong sạch vững mạnh, an ninh chính trị luôn được giữ vững…

Lãnh đạo huyện Đông Hưng tặng hoa chúc mừng.

Với những thành tích xuất sắc trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ, trong công cuộc đổi mới đất nước, Đảng bộ, nhân dân, lực lượng vũ trang xã Minh Tân đã được Đảng và Nhà nước tặng thưởng nhiều huân, huy chương các loại; đặc biệt năm 2018, vinh dự được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ chống Pháp.

Đại diện các lực lượng xã Minh Tân tham dự buổi lễ.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, lãnh đạo huyện Đông Hưng đã trao Cờ và Bằng công nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ chống Pháp cho Đảng bộ, nhân dân và lực lượng vũ trang xã Minh Tân.

Đỗ Hiền 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày