Thứ 7, 10/08/2024, 16:19[GMT+7]

Agribank Chi nhánh Thái Thụy đồng hành với nông nghiệp, nông thôn

Thứ 4, 09/03/2016 | 08:38:06
1,859 lượt xem
Thực hiện Nghị định số 55/2015/NÐ-CP của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn, đến nay, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Chi nhánh Thái Thụy đã cho hơn 10.100 lượt hộ dân trong huyện vay vốn đầu tư nuôi trồng thủy sản, mở rộng sản xuất, kinh doanh…, qua đó tạo điều kiện phát triển kinh tế, giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống.

Mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng của gia đình ông Phạm Văn Chính cho hiệu quả kinh tế cao.

 

Theo ông Nguyễn Như Viễn, Giám đốc Agribank Chi nhánh Thái Thụy: Triển khai thực hiện Nghị định số 55, Agribank Chi nhánh Thái Thụy đã thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, khoa học, nâng cao chất lượng tín dụng, đơn giản hóa các thủ tục và đa dạng hóa các hình thức cho vay nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu vay vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh. Tính đến hết tháng 1/2016, tổng dư nợ cho vay của Agribank Chi nhánh Thái Thụy về phát triển nông nghiệp, nông thôn theo Nghị định số 55 đạt gần 732 tỷ đồng, chiếm 99,9% tổng dư nợ, trong đó cho vay sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp 170 tỷ đồng, cho vay sản xuất công nghiệp, thương mại 370 tỷ đồng, cho vay chế biến, tiêu thụ sản phẩm nông, lâm, thủy sản 24 tỷ đồng, cho vay kinh doanh sản phẩm dịch vụ 42 tỷ đồng, cho vay đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn gần 6 tỷ đồng…

 

Từ nguồn vốn vay của Agribank Chi nhánh Thái Thụy, nhiều hộ nông dân đã từng bước vươn lên làm giàu ngay trên mảnh đất quê hương. Điển hình như ông Phạm Văn Chính (xã Thụy Hà) với mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng trong nhà kính, cho hiệu quả kinh tế cao. Ông Chính cho biết: Sau nhiều năm nuôi tôm thẻ chân trắng theo hình thức quảng canh, hiệu quả thấp, đến năm 2013 tôi chuyển sang mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng trong nhà kính. Đây là mô hình mới, áp dụng tiến bộ khoa học nhưng lại cần nhiều vốn đầu tư ban đầu. Được Agribank Chi nhánh Thái Thụy tạo điều kiện cho vay 450 triệu đồng, tôi đã đầu tư xây dựng ao đầm, mua con giống và thức ăn cùng với kinh nghiệm nuôi tôm thẻ chân trắng lâu năm đã giúp việc nuôi trồng đạt hiệu quả kinh tế cao. Hiện nay, mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng trong nhà kính của ông Chính đạt doanh thu từ 2 - 3 tỷ đồng/năm.

 

Gia đình ông Đào Ngọc Hiển là hộ kinh doanh và sản xuất các sản phẩm nhôm kính nội thất trên địa bàn xã Thụy Hà. Ông Hiển cho biết: Gia đình tôi vừa kinh doanh và trực tiếp thiết kế, thi công các sản phẩm nhôm kính nội thất nên phải làm xong công trình chủ đầu tư mới thanh toán, nhiều lúc nguồn vốn nợ đọng tới cả tỷ đồng. Đang lúc khó khăn về nguồn vốn quay vòng, gia đình tôi được Agribank Chi nhánh Thái Thụy  cho vay 1 tỷ đồng với thủ tục nhanh gọn. Nguồn vốn này đã giúp việc buôn bán và sản xuất của gia đình tôi thuận lợi hơn rất nhiều, tạo việc làm cho 10 lao động.

 

Cũng theo ông Nguyễn Như Viễn, thời gian tới, Agribank Chi nhánh Thái Thụy tiếp tục thực hiện tốt việc cho vay theo Nghị định số 55, phấn đấu năm 2016 tổng dư nợ đạt hơn 818 tỷ đồng, tăng 13% so với năm 2015. Để hoàn thành mục tiêu trên, Ngân hàng sẽ thực hiện một số giải pháp cơ bản như mở rộng hình thức tín dụng, chính sách ưu đãi giúp người dân tiếp cận nguồn vốn vay; tập trung đẩy mạnh vốn huy động tại các địa phương, tranh thủ nguồn vốn của Agribank Việt Nam đáp ứng nhu cầu đầu tư phát triển kinh tế địa phương; mở rộng đầu tư với tất cả các thành phần kinh tế, các ngành kinh tế, nhất là đầu tư cho lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Tranh thủ sự giúp đỡ của các cấp chính quyền để tăng trưởng dư nợ gắn liền với bảo đảm chất lượng tín dụng, đưa vốn đến tay người nông dân, đồng thời ngăn chặn việc sử dụng vốn sai mục đích, kém hiệu quả và xử lý dứt điểm các khoản nợ chậm trả, nợ xấu…

 

Với các giải pháp tích cực trên, hy vọng Agribank Chi nhánh Thái Thụy sẽ trở thành người bạn đồng hành, là điểm tựa vững chắc cho nông dân trong huyện phát triển kinh tế, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

 

Trần Tuấn

  • Từ khóa