Thứ 3, 23/07/2024, 10:19[GMT+7]

Hướng đến sự hài lòng của người dân

Thứ 2, 24/09/2018 | 08:50:15
455 lượt xem
Các giao dịch liên quan đến quản lý đất đai luôn là vấn đề phức tạp và chịu nhiều áp lực vì dễ nảy sinh mâu thuẫn. Xác định được điều đó, thời gian qua, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Tiền Hải tập trung cải cách thủ tục hành chính, đẩy mạnh việc thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong đơn vị nhằm hướng đến sự hài lòng của nhân dân, tránh nảy sinh tiêu cực, bức xúc trong lĩnh vực đất đai.

Cán bộ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Tiền Hải hướng dẫn người dân đến giao dịch tại Trung tâm Hành chính công huyện.

Vừa qua, Báo Thái Bình nhận được thư của bà Đỗ Thị Minh Tươi ở thôn Trình Trung Đông, xã An Ninh, huyện Tiền Hải thông tin về việc gia đình bà đã được cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (gọi tắt là sổ đỏ) và cảm ơn Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Tiền Hải đã tạo điều kiện giúp đỡ bà. 

Chúng tôi đã tìm hiểu thêm thông tin và được biết: Năm 2004, do cán bộ địa chính xã đo sai diện tích dẫn tới việc sổ đỏ của gia đình thiếu 8m2. Bà đã làm đơn đề nghị các cơ quan chức năng xem xét lại và cấp đổi sổ đỏ. Được cán bộ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện hướng dẫn, giúp đỡ tận tình các thủ tục hành chính và quy định của pháp luật, tháng 7/2018, gia đình bà Tươi đã được cấp đổi sổ đỏ đúng với diện tích đất và quyền sở hữu nhà ở, tài sản khác gắn liền với đất. 

Không giấu được niềm vui, bà Tươi cho biết: Do kinh tế khó khăn, hiểu biết pháp luật hạn chế và cán bộ địa chính cũ của xã An Ninh gây khó khăn nên nhiều năm liền tôi không thể làm lại được sổ đỏ cho đúng với thực tế diện tích đất của gia đình. Từ khi địa phương thay cán bộ địa chính mới và được Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện giúp đỡ, gia đình tôi đã được cấp đổi sổ đỏ mới theo đúng nguyện vọng. Hạnh phúc nhất là biết gia đình tôi nghèo khó, các cán bộ của Chi nhánh đã hỗ trợ tiền công đo đạc xác minh diện tích đất.

Còn ông Nguyễn Văn Rạng có đầm nuôi thủy sản tại xã Nam Cường, huyện Tiền Hải cho biết: Để ổn định và phát triển trang trại nuôi trồng thủy sản, gia đình gặp khó khăn về vốn. Vừa qua, nhờ được Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Tiền Hải hỗ trợ, giúp đỡ các thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và đăng ký thế chấp quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất kịp thời, gia đình đã bán được đất và ngôi nhà của mình để lấy vốn đầu tư phát triển kinh tế trang trại hiệu quả.

Đó chỉ là hai trong số hàng nghìn hộ dân ở huyện Tiền Hải được Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Tiền Hải giải quyết kịp thời hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất thời gian qua. Có được kết quả đó, đơn vị đã đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, công khai minh bạch các quy định của pháp luật và tổ chức thực hiện mọi giao dịch hành chính tại Trung tâm Hành chính công huyện. Không chỉ có vậy, các tổ chức, cá nhân khi đến giao dịch đều được cán bộ của đơn vị nhiệt tình giải thích, trách nhiệm, giúp đỡ. 

Ông Bùi Đức Minh ở thị trấn Tiền Hải khi đến giao dịch tại Trung tâm Hành chính công huyện Tiền Hải về thủ tục đăng ký thế chấp quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất cho biết: Ngoài tìm hiểu các quy định của pháp luật, các thủ tục hành chính liên quan đến đất đai được niêm yết công khai tại Trung tâm Hành chính công, tôi còn được các cán bộ ở đây tiếp đón, có thái độ phục vụ người dân niềm nở, chỉ bảo, hướng dẫn tỉ mỉ. Điều chúng tôi hài lòng nhất là công việc được giải quyết rất nhanh chóng, không bị phiền hà và phải đi lại nhiều lần.

Ông Trần Văn Dũng, Giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Tiền Hải cho biết: Cùng với quán triệt quy định của pháp luật, chỉ đạo của cấp trên, cải cách thủ tục hành chính, đơn vị triển khai việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với nhiệm vụ cụ thể tới từng cán bộ, đảng viên, nhờ đó, hiệu quả giải quyết công việc của đơn vị luôn trôi chảy. Chỉ trong 8 tháng đầu năm 2018 đơn vị đã giải quyết cấp mới, cấp đổi, cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho 1.939 tổ chức và cá nhân; 1.552 hồ sơ đăng ký giao dịch bảo đảm và luân chuyển hơn 2.500 hồ sơ thực hiện nghĩa vụ tài chính. Lề lối làm việc, tinh thần trách nhiệm của mỗi cán bộ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Tiền Hải đã được nâng lên rõ rệt, góp phần đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ chính trị và làm hài lòng người dân.

Phan Lợi - Khắc Duẩn


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày