Thứ 2, 20/05/2024, 03:23[GMT+7]

Vũ Thư triển khai kế hoạch phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi

Thứ 5, 04/10/2018 | 14:57:11
393 lượt xem
Sáng ngày 4/10, UBND huyện Vũ Thư tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi.

Cán bộ Thú y xã thường xuyên kiểm tra đàn lợn của các hộ chăn nuôi trên địa bàn.

Theo thống kê, hiện nay toàn huyện Vũ Thư có tổng đàn lợn gần 150.000 con. Xác định dịch tả lợn châu Phi là bệnh nguy hiểm, chưa có vắc xin chữa trị, nên với phương châm "phòng bệnh là chính", UBND huyện yêu cầu tích cực tuyên truyền, thông tin kịp thời, chính xác về tình hình dịch bệnh. 

Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Trạm Chăn nuôi và Thú y tổ chức các lớp tập huấn cho cán bộ thú y xã về công tác giám sát, xác minh dịch bệnh. Nếu phát hiện ca nghi mắc bệnh thì khai báo kịp thời, lấy mẫu xác minh nguyên nhân gây bệnh; hướng dẫn các biện pháp phòng chống dập dịch; chỉ đạo việc mua hóa chất phục vụ công tác phòng chống dịch; trực tiếp hướng dẫn các biện pháp kỹ thuật xử lý gia súc mắc bệnh. 

Chính quyền các xã, thị trấn chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ và chất lượng tiêm phòng các bệnh "đỏ" cho đàn lợn kết thúc vào ngày 10/10. Tổ chức giám sát dịch bệnh, thành lập các đội phun tiêu độc khử trùng. Nếu phát hiện có dịch bệnh, thực hiện theo phương châm "4 tại chỗ". Thành lập các chốt kiểm dịch tại các điểm ra vào vùng có dịch. Công khai các địa chỉ tiếp nhận thông tin khai báo dịch bệnh để người dân biết, chủ động cung cấp thông tin. 

Các hộ chăn nuôi lợn tăng cường chăm sóc, nuôi dưỡng đàn lợn, đồng thời áp dụng các biện pháp phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi; kịp thời khai báo với các cơ quan chuyên môn khi có lợn ốm chết, có biểu hiện của bệnh để nhanh chóng dập dịch.

Thu Trang

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày