Thứ 6, 10/05/2024, 03:13[GMT+7]

UBND tỉnh: Nghe đề án thực hiện cơ chế tự chủ tại Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình

Thứ 2, 15/10/2018 | 15:39:55
4,845 lượt xem
Sáng ngày 15/10, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình báo cáo đề án thực hiện cơ chế tự chủ tại trường, giai đoạn 2018 – 2021.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận cuộc họp.

Dự họp có đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành.

Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình được thành lập năm 2008 trên cơ sở nâng cấp Trường Trung học Y tế Thái Bình, trực thuộc UBND tỉnh. Sau 58 năm xây dựng và phát triển, Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình đã trở thành trung tâm đào tạo đa cấp, đa ngành, có chất lượng trong lĩnh vực y dược học và kỹ thuật y học, là cơ sở đào tạo nhân lực y tế cho tỉnh Thái Bình và nhiều địa phương trên cả nước.

Hiện tại, Trường có 110 cán bộ, giảng viên, bác sĩ, viên chức, người lao động, trong đó có 67 biên chế; đang tổ chức đào tạo 3 ngành cao đẳng, 7 ngành trung cấp với quy mô 2.700 học sinh, sinh viên đến từ 28 tỉnh, thành. 

Để đáp ứng yêu cầu thực tiễn khách quan hiện nay trong việc đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu, chăm sóc sức khỏe nhân dân... đòi hỏi việc tự chủ, tự chịu trách nhiệm các hoạt động của trường ngày càng cao. Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình đã xây dựng đề án thực hiện cơ chế tự chủ tại trường nhằm tạo động lực đổi mới, đa dạng hóa các hoạt động giáo dục nghề nghiệp, đạt hiệu quả cao hơn trong hoạt động, đồng thời tăng tính cạnh tranh giữa các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các nhà tuyển dụng và chăm sóc sức khỏe nhân dân. 

Tại cuộc họp, các đại biểu đã tham gia ý kiến về lộ trình tự chủ, nội dung tự chủ, nhu cầu mở rộng nhà trường... Đồng thời làm rõ một số nội dung còn băn khoăn, chưa rõ nét trong đề án như việc tổ chức bộ máy, nhân sự, về quy định số lượng viên chức trong đơn vị tự chủ; việc tuyển dụng và quản lý viên chức sau tự chủ; xây dựng vị trí việc làm...

Phát biểu kết luận, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình có nhiều cố gắng, tạo dựng được uy tín cao trong lĩnh vực đào tạo nhân lực y tế; đồng thời đã mạnh dạn, chủ động đề xuất thực hiện tự chủ và trên thực tế đã thực hiện tự chủ được một phần. 

Để làm rõ một số nội dung trong đề án, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Nội vụ xin ý kiến Bộ Nội vụ về phương hướng quản lý 67 biên chế hiện nay của trường; đề xuất phương án giao chỉ tiêu biên chế nhưng không hưởng lương; sau tự chủ chỉ giảm trừ biên chế chứ không tăng thêm. Nhất trí với đề xuất về nhu cầu mở rộng của nhà trường, để hỗ trợ đầu tư, đồng chí giao các Sở Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Xây dựng rà soát, đề xuất để bố trí nguồn hỗ trợ theo quy định. Sau khi có ý kiến của Bộ Nội vụ và các ngành tham mưu đầu tư, UBND tỉnh sẽ xem xét phê duyệt các nội dung tự chủ của Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình.

Hà Dung

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày