Thứ 2, 20/05/2024, 04:09[GMT+7]

Vũ Thư: Phấn đấu hoàn thành hai dự án giao thông trọng điểm vào cuối năm 2018

Thứ 5, 25/10/2018 | 08:47:40
921 lượt xem
Với sự tích cực vào cuộc của các địa phương, nhà thầu, đến nay hai dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn huyện Vũ Thư là đường ĐH.04 qua địa phận xã Đồng Thanh và đường ĐH.05 qua địa phận xã Hồng Lý đã cơ bản hoàn thành, phấn đấu đưa vào sử dụng cuối năm 2018, vượt kế hoạch đề ra từ 10 - 12 tháng.

Công ty Cổ phần Thịnh Vượng TVT huy động phương tiện, nhân lực thi công đường ĐH.05 qua địa phận xã Hồng Lý (Vũ Thư).

Với sự tích cực vào cuộc của các địa phương, nhà thầu, đến nay hai dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn huyện Vũ Thư là đường ĐH.04 qua địa phận xã Đồng Thanh và đường ĐH.05 qua địa phận xã Hồng Lý đã cơ bản hoàn thành, phấn đấu đưa vào sử dụng cuối năm 2018, vượt kế hoạch đề ra từ 10 - 12 tháng.

Qua tuyên truyền, vận động, đại đa số người dân nơi có hai dự án đi qua đều đồng tình ủng hộ, tự nguyện tháo dỡ công trình, hiến đất nằm trong dự án để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. 

Ông Trần Xuân Chính, Chủ tịch UBND xã Hồng Lý cho biết: Đường ĐH.05 qua địa bàn xã được xây dựng từ rất lâu, chỉ có bề rộng mặt đường khoảng 3,5m, hai xe ô tô tránh nhau rất khó khăn, đã xuống cấp rất nghiêm trọng. Từ khi dự án được triển khai xây dựng, chính quyền địa phương và người dân ở đây đều rất phấn khởi. Dự án nâng cấp, sửa chữa đường ĐH.05 và tuyến nhánh qua địa phận xã Hồng Lý có chiều dài gần 4km, điểm đầu giao với đường đê tả sông Hồng tại Km153+170, điểm cuối giao với đường đê hữu Trà Lý tại Km0+550... Do làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, đại đa số các hộ dân nằm trong diện phải giải phóng mặt bằng đều đồng tình ủng hộ, hiến đất làm đường. Đến nay, địa phương đã bàn giao khoảng 1.000m2 đất thổ cư, thổ canh, nông nghiệp của 104 hộ dân cho đơn vị thi công. Hiện, chỉ còn 2 hộ dân với khoảng 50m2 đất nằm trong dự án đang được địa phương tiếp tục tuyên truyền, vận động để người dân bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công trong thời gian sớm nhất.

Ông Đỗ Xuân Hà, chỉ huy trưởng dự án nâng cấp, sửa chữa đường ĐH.05, Công ty Cổ phần Thịnh Vượng TVT cho biết: Dự án được triển khai từ tháng 3/2018, đến nay đã hoàn thành trên 90% khối lượng công trình với các hạng mục chính như hệ thống thoát nước dọc, cống ngang đường, nền đường, mặt đường, kè mái taluy qua đoạn ao, mương bằng đá hộc... Trong thời gian tới, đơn vị thi công sẽ tiếp tục thi công láng nhựa và tổ chức lắp đặt biển báo hiệu đường bộ. Dự kiến công trình sẽ hoàn thành trước ngày 30/10/2018, vượt kế hoạch đề ra khoảng 12 tháng.

Cùng với đường ĐH.05, đến nay dự án nâng cấp, sửa chữa đường ĐH.04 và tuyến nhánh qua địa phận xã Đồng Thanh (Vũ Thư) cũng đã thi công đạt khoảng 80% khối lượng. Đây là dự án có ý nghĩa quan trọng phát triển kinh tế - xã hội, góp phần từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng để xã Đồng Thanh về đích trong xây dựng nông thôn mới. 

Đại diện đơn vị thi công, ông Nguyễn Mạnh Trình, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Đông Đô - Thái Bình cho biết: Tuyến chính đường ĐH.04 có chiều dài 2,3km, điểm đầu giao với đê hữu Trà Lý tại Km1+450, điểm cuối giao với đê tả sông Hồng tại Km153+200. Tuyến chính được thiết kế theo quy mô đường cấp V đồng bằng, bề rộng nền đường 7,5m, bề rộng mặt đường phần xe chạy 5,5m, lề đường rộng mỗi bên 1m. Tuyến nhánh có chiều dài khoảng 767m, điểm đầu giao với đường tỉnh ĐT.454 tại Km10+220, điểm cuối giao với tuyến chính đường ĐH.04 tại Km0+800. Tuyến nhánh được thiết kế theo quy mô đường cấp IV đồng bằng, bề rộng nền đường 9m, bề rộng mặt đường phần xe chạy 7m, lề đường rộng mỗi bên 1m. 

Với sự tích cực vào cuộc của đơn vị, sau hơn 7 tháng tích cực triển khai thi công, đến nay tuyến nhánh đã cơ bản hoàn thành, tuyến chính cũng đã thi công xong các hạng mục như kè đá, xây dựng rãnh thoát nước dọc hai bên đường, cống ngang đường, nền đường, mặt đường... Hiện, Công ty đang tiếp tục triển khai 4 mũi thi công liên tục, phấn đấu hoàn thành trước ngày 15/12/2018, vượt kế hoạch đề ra khoảng 10 tháng.

Ông Trần Xuân Quỳnh, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Vũ Thư cho biết: Hai dự án giao thông trọng điểm của huyện phấn đấu “về đích” vượt kế hoạch có sự đóng góp không nhỏ của các nhà thầu thi công. Bên cạnh đó là sự đồng thuận của người dân trong công tác giải phóng mặt bằng để bàn giao cho chủ đầu tư và nhà thầu. Ngoài hai dự án trên, hiện nay dự án đầu tư xây dựng công trình đường cứu hộ, cứu nạn Xuân Hòa - Việt Hùng cũng đang trong quá trình hoàn thành, bảo đảm kế hoạch đề ra. Đạt được những kết quả đó là do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện đã thường xuyên đôn đốc các nhà thầu tập trung tối đa phương tiện, nhân lực đẩy nhanh tiến độ thực hiện các hạng mục công trình, bảo đảm chất lượng, kỹ thuật... Khi những dự án giao thông trên hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Phạm Hưng