Thứ 3, 07/05/2024, 04:27[GMT+7]

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp Đoàn nữ Bộ trưởng ASEAN

Thứ 6, 26/10/2018 | 08:06:14
690 lượt xem
Chiều 25-10, tại Nhà Quốc hội (QH), Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp các trưởng đoàn tham dự Hội nghị Bộ trưởng Phụ nữ ASEAN (AMMW) lần thứ ba tại Việt Nam.

Ảnh: TRỌNG ĐỨC (TTXVN)

Nồng nhiệt chào mừng các đoàn đại biểu tới Việt Nam tham dự AMMW, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân tin tưởng hội nghị sẽ thành công tốt đẹp, đóng góp tích cực vào việc xây dựng các chính sách của các nước trong ASEAN liên quan thúc đẩy và bảo đảm an sinh xã hội đối với phụ nữ và trẻ em gái, hướng tới thực hiện Tầm nhìn ASEAN 2025 về một Cộng đồng tự cường, năng động và các mục tiêu phát triển bền vững đến năm 2030. Chủ tịch QH khẳng định, QH Việt Nam luôn chú trọng vấn đề bình đẳng giới và phát triển phụ nữ. Việt Nam sẵn sàng hợp tác với các nước ASEAN trong vấn đề này để cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm và phát triển.

Chủ tịch QH nhấn mạnh, trong khuôn khổ Hội đồng Nghị viện ASEAN (AIPA), QH Việt Nam luôn chủ động tăng cường hợp tác với QH các nước thành viên AIPA; ban hành luật pháp nhằm thực hiện bình đẳng giới, chống bạo lực gia đình, chống phân biệt đối xử với phụ nữ; đẩy mạnh lồng ghép giới vào các chương trình quốc gia nhằm thúc đẩy bình đẳng giới; tăng cường giám sát việc thực hiện bình đẳng giới trong luật pháp chính sách. Chủ tịch QH bày tỏ mong muốn các Bộ trưởng phụ trách vấn đề phụ nữ của ASEAN tiếp tục thúc đẩy bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ; bảo đảm cơ hội bình đẳng về giáo dục, việc làm, tiếp cận an sinh xã hội hướng tới thực hiện các mục tiêu chung của Cộng đồng ASEAN năm 2025 và Chương trình nghị sự 2030 của Liên hợp quốc.

Thay mặt đoàn các Bộ trưởng phụ nữ ASEAN, Chủ nhiệm Ủy ban Phụ nữ Phi-li-pin, Chủ tịch AMMW lần thứ hai, bà R.I.Rích-ken bày tỏ ấn tượng với những thành tựu mà Việt Nam đã đạt được trong lĩnh vực bình đẳng giới, sự tham gia của phụ nữ vào lĩnh vực chính trị.

Theo: nhandan.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày