Thứ 2, 20/05/2024, 17:41[GMT+7]

Hội thảo chuyên đề về sử dụng phân hữu cơ trong nông nghiệp

Thứ 5, 08/11/2018 | 15:36:48
879 lượt xem
Sáng ngày 8/11, tại thị trấn Thanh Nê (Kiến Xương), Công ty CPTM Thành Đạt đã tổ chức hội thảo chuyên đề về sử dụng phân hữu cơ trong nông nghiệp.

Các đại biểu tham quan thực tế cánh đồng khu Đông Trung, thị trấn Thanh Nê (Kiến Xương) sử dụng phân bón hữu cơ TĐ 16 và TĐ17 bón cho lúa J02 trong vụ mùa.

Lãnh đạo đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Viện Thổ nhưỡng Nông hóa, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng hơn 200 đại biểu đại diện cho một số HTX DVNN và nông dân các địa phương trong tỉnh tham dự hội thảo.

Các đại biểu đã tham quan thực tế cánh đồng khu Đông Trung, thị trấn Thanh Nê (Kiến Xương) sử dụng các sản phẩm phân bón hữu cơ TĐ 16 và TĐ17 bón cho lúa J02 trong vụ mùa. Thông qua thông tin, trình chiếu các mô hình trình diễn khảo nghiệm và trao đổi tại hội thảo, các đại biểu đã được các kỹ sư nông nghiệp giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phân bón hữu cơ TĐ 16 và TĐ17 đúng cách, đạt hiệu quả kinh tế cao nhất.

Phân bón hữu cơ TĐ 16 và TĐ17 do Công ty CPTM Thành Đạt sản xuất thuộc Dự án “Ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất phân hữu cơ vi sinh và hữu cơ khoáng từ rác thải sinh hoạt phục vụ nông nghiệp tại tỉnh Thái Bình” nằm trong Chương trình nông thôn miền núi giai đoạn 2016 – 2025 do Bộ Khoa học và Công nghệ quản lý được Viện Thổ nhưỡng Nông hóa, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hướng dẫn chuyển giao quy trình sản xuất khảo nghiệm. Qua quá trình khảo nghiệm trên lúa và hoa màu tại một số địa phương thuộc 2 huyện Quỳnh Phụ và Kiến Xương, trên lúa cho sản lượng tăng 12 – 15% so với dùng phân vô cơ, trên rau màu tăng năng suất 20% so với dùng phân bón truyền thống, cây trồng kháng bệnh cao, giảm chi phí sản xuất, nông sản bảo đảm dinh dưỡng và an toàn thực phẩm...

Thời gian tới, Công ty CPTM Thành Đạt tiếp tục đầu tư, cải tiến công nghệ, nâng công suất, mở rộng vùng liên kết sản xuất để sản phẩm phân bón TĐ 16 và TĐ17 được sử dụng đại trà.

Trịnh Cường


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày