Thứ 3, 23/07/2024, 11:28[GMT+7]

Trường THPT Nam Tiền Hải kỷ niệm 50 năm thành lập

Chủ nhật, 18/11/2018 | 15:56:42
1,763 lượt xem
Sáng ngày 18/11, Trường THPT Nam Tiền Hải (Tiền Hải) long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm thành lập.

Đồng chí Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng Trường THPT Nam Tiền Hải.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh; Vũ Đức Hằng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; Phạm Văn Xuyên, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Tiền Hải và các thế hệ cán bộ giáo viên, học sinh của nhà trường qua các thời kỳ.

Các đại biểu, cựu học sinh về dự lễ kỷ niệm. 

Trường THPT Nam Tiền Hải được thành lập từ năm học 1967 - 1968 trên cơ sở tiền thân là một phân hiệu của Trường cấp 3 Tiền Hải chỉ với 3 lớp học (2 lớp 8 và 1 lớp 9) đặt tại thôn Phú Lâm, xã Nam Hồng. 

Trải qua 50 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ nhà giáo và học sinh Trường THPT Nam Tiền Hải dù ở thời kỳ nào đều nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ dạy và học. Nhà trường đã có hơn 20.000 học sinh tốt nghiệp ra trường, nhiều học sinh trở thành tiến sỹ, thạc sỹ, kỹ sư, bác sỹ, sỹ quan quân đội, giữ nhiều chức vụ, trọng trách quan trọng trong các cơ quan Nhà nước, doanh nghiêp. 

Nối tiếp trang sử truyền thống của trường, đến nay, các thế hệ thầy và trò Trường THPT Nam Tiền Hải đã và đang nỗ lực thi đua dạy tốt, học tốt, chất lượng giáo dục từng năm được nâng cao. Hiện nay, Trường THPT Nam Tiền Hải  nằm trong tốp các đơn vị có quy mô lớn nhất tỉnh với tổng số 45 lớp và 2.014 học sinh. Tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp hàng năm của trường luôn đạt trên 98%, số học sinh lên lớp đạt trên 99%, tỷ lệ đỗ vào đại học, cao đẳng đạt từ 60 - 75%. Năm học 2016 - 2017, trường có 101 học sinh đỗ đại học với tổng điểm đạt trên 24 điểm.

Các em học sinh Trường THPT Nam Tiền Hải tại lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh chúc mừng những thành tích đáng tự hào của nhà trường, đồng thời ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực, đóng góp, cống hiến của các thế hệ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường trong suốt 50 năm qua. Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh đề nghị trong thời gian tới, Trường THPT Nam Tiền Hải cần không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, coi trọng giáo dục đạo đức lối sống cho học sinh; xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên đoàn kết, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ và tâm huyết với nghề, đáp ứng nhu cầu phát triển của của toàn ngành trong thời kỳ mới.

Nhân dịp này, tập thể nhà trường đã vinh dự được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen vì đã có thành tích tiêu biểu, xuất sắc giai đoạn 1968-2018.  

Mạnh Thắng