Thứ 3, 23/07/2024, 14:22[GMT+7]

Trường Mầm non Quang Trung điểm sáng chăm sóc nuôi dưỡng trẻ

Thứ 5, 29/11/2018 | 08:21:51
1,955 lượt xem
Nhận thức được tầm quan trọng của việc chăm lo cho những chủ nhân tương lai của đất nước, những năm qua, cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường Mầm non Quang Trung (thành phố Thái Bình) luôn quan tâm nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ, giúp trẻ phát triển đầy đủ, toàn diện về đức, trí, thể, mỹ.

Các bé hào hứng với trò chơi mèo đuổi chuột.

Dù khuôn viên chỉ rộng gần 1.500m2 nhưng không gian Trường Mầm non Quang Trung rất xanh, sạch, đẹp. Bằng những bàn tay khéo léo và tinh thần đầy nhiệt huyết của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đã tạo cảnh quan khuôn viên nhà trường an toàn, thân thiện, mang đến cho trẻ sự gần gũi, thân thương như ngôi nhà thứ hai của trẻ. Mỗi ngày đến trường của trẻ thực sự là một ngày vui.

Hiện nay, Trường Mầm non Quang Trung có 31 cán bộ, giáo viên, nhân viên, gần 500 học sinh ở 11 nhóm lớp. Cô giáo Vũ Thị Nhuần, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Đội ngũ cán bộ, giáo viên không chỉ thường xuyên cập nhật các chương trình mới, tổ chức dạy đầy đủ các chuyên đề do tỉnh, thành phố đề ra mà còn nghiêm túc thực hiện đúng chương trình do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, dạy học theo hướng tích cực lấy trẻ làm trung tâm; thực hiện nghiêm các quy chế chuyên môn như soạn bài, xây dựng kế hoạch, có đầy đủ đồ dùng giáo cụ trực quan khi lên lớp... Phía lãnh đạo nhà trường luôn tích cực thăm lớp, dự giờ; tạo điều kiện cho giáo viên được tham dự các lớp nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; tổ chức các hội thi của cô và cháu; tổ chức thao giảng... Nhờ đó, chất lượng giáo dục của trường không ngừng được nâng lên. 100% cán bộ, giáo viên có trình độ đạt chuẩn, 92,3% trên chuẩn; 5 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 7 giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở. 

Cô giáo Đoàn Thị Linh, giáo viên phụ trách nhóm lớp 5 tuổi chia sẻ: Để trẻ tích cực tham gia các hoạt động trong lớp, mỗi giáo viên phải linh hoạt, sáng tạo trong tổ chức tiết học. Xây dựng môi trường vận động phong phú để thu hút trẻ vào hoạt động, giúp trẻ mạnh dạn, tự tin trong học tập. Do tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy nên trong 11 năm công tác, cô giáo Linh có 8 năm đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi các cấp, trong đó 5 năm liền đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Năm học 2017 - 2018, cô là một trong những giáo viên xuất sắc có đề tài khoa học: Hình thành cho trẻ kiến thức về toán xếp loại A cấp tỉnh.

Gia đình chị Giang Thị Thu Hiền dù sinh sống ở tổ 40, phường Kỳ Bá nhưng cả 2 con đều được gửi theo học tại Trường Mầm non Quang Trung. Chị Hiền chia sẻ: Khi gửi con theo học tại đây tôi rất yên tâm. Bởi qua nhiều năm gửi 2 con tại trường tôi thấy các con đều phát triển khỏe mạnh về cả thể chất lẫn tinh thần. Các con yêu cô giáo, quý mến các bạn và thích đến trường.

Cùng với nâng cao chất lượng giáo dục trẻ, Trường Mầm non Quang Trung chú trọng công tác nuôi dưỡng chăm sóc sức khỏe cho trẻ. Để việc tổ chức cho trẻ ăn bán trú bảo đảm đủ dinh dưỡng, ngon miệng và an toàn vệ sinh thực phẩm, nhà trường đã hợp đồng mua thực phẩm rõ nguồn gốc, chất lượng, an toàn. Lưu mẫu thức ăn hàng ngày theo đúng quy định. Theo đó, trẻ mầm non ăn 4 bữa/ngày, trẻ mẫu giáo ăn 3 bữa/ngày, thực đơn phong phú, được thay đổi để phù hợp với từng mùa. Hàng năm, Trường phối hợp với Trạm Y tế phường tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho trẻ. Nhờ vậy, tỷ lệ bé ngoan, bé chuyên cần ngày càng tăng. Qua đánh giá cuối năm học, tỷ lệ trẻ sức khỏe bình thường đạt trên 98%. Tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thấp, dưới 1,7%, giảm 0,16% so với năm học trước.

Với tinh thần đoàn kết, không ngừng đổi mới trong công tác giáo dục trẻ, Trường Mầm non Quang Trung nhiều năm liền được công nhận đơn vị văn hóa, chi bộ đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu, trở thành điểm sáng trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ.

Minh Nguyệt