Thứ 4, 03/07/2024, 15:26[GMT+7]

Gặp mặt các vị đại biểu chức sắc tôn giáo nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019

Thứ 4, 23/01/2019 | 17:04:59
1,524 lượt xem
Chiều ngày 23/1, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị gặp mặt các vị đại biểu chức sắc tôn giáo nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy và các đại biểu dự hội nghị.

Các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại biểu một số sở, ban, ngành của tỉnh tới dự.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe thông báo khát quát tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và những kết quả đạt được trong năm 2018, mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ trong năm 2019. Cùng với sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự vào cuộc tích cực của các cấp, các ngành, nhân dân trong tỉnh, kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của các chức sắc, chức việc, đồng bào có đạo trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh ghi nhận, biểu dương những đóng góp tích cực của các chức sắc tôn giáo, đồng bào có đạo trong tỉnh vào công cuộc xây dựng và phát triển của địa phương. Đồng chí khẳng định: Các chức sắc các tôn giáo luôn là cầu nối của tổ chức mặt trận giữa Đảng, chính quyền với nhân dân, giữa các tôn giáo. Với tinh thần “hộ quốc an dân”, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh mong muốn các chức sắc, chức việc các tôn giáo trong tỉnh tiếp tục phát huy tốt vai trò của mình để tuyên truyền, vận động các tín đồ tôn giáo thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương, tăng cường xây dựng khối đại đoàn kết tôn giáo trên địa bàn; tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện và hành động theo đúng giáo lý của tổ chức tôn giáo đề ra. 

Nhân dịp này, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh gửi lời kính chúc các vị chức sắc tôn giáo và đồng bào có đạo đón tết cổ truyền của dân tộc đầm ấm, vui tươi.

Tại hội nghị, các vị đại biểu chức sắc tôn giáo bày tỏ sự vui mừng trước những thành tựu phát triển kinh tế  - xã hội của tỉnh đã đạt được; đồng thời mong muốn cấp ủy, chính quyền địa phương, đặc biệt là Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp tục phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; các cấp, các ngành tiếp tục quan tâm đến hoạt động của các tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

Tất Đạt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày