Thứ 3, 23/07/2024, 06:27[GMT+7]

Đồng chí Trần Thanh Mẫn thăm và làm việc tại Đồng Tháp

Chủ nhật, 14/04/2019 | 07:22:55
880 lượt xem
Sáng 13-4, đồng chí Trần Thanh Mẫn, Bí thư T.Ư Đảng, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam dẫn đầu đoàn công tác đến thăm và làm việc tại tỉnh Đồng Tháp về công tác chuẩn bị cho Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Đồng chí Trần Thanh Mẫn phát biểu tại buổi làm việc.

Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Tháp Đặng Thị Mỹ Cẩm, đến cuối tháng 11-2018, toàn tỉnh có 701/701 khóm, ấp tổ chức xong hội nghị ban công tác mặt trận để kiện toàn thành viên chủ chốt ban công tác mặt trận và hiệp thương chọn cử đoàn đại biểu dự đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam cấp xã. Đến cuối tháng 3-2019, có 100% xã, phường, thị trấn tổ chức xong đại hội MTTQ Việt Nam cấp cơ sở. Tỉnh cũng đã tổ chức đại hội điểm cấp huyện tại huyện Cao Lãnh; 11/11 huyện, thị, thành còn lại đã đăng ký tổ chức đại hội cấp huyện. Đến ngày 20-5 sẽ kết thúc việc tổ chức đại hội cấp huyện. Dự kiến trong tháng 7-2019, Đồng Tháp tổ chức Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Việc xây dựng Đề án nhân sự chủ chốt Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị, thành trong tỉnh có nhiều thuận lợi, bảo đảm đúng tinh thần Chỉ thị số 17 của Ban Bí thư và Thông tri số 28 của Ban Thường trực Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam. Công tác chuẩn bị Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019 - 2024 đã bảo đảm về nội dung, chương trình kế hoạch đề ra.

Đồng chí Trần Thanh Mẫn đánh giá, những năm gần đây, công tác MTTQ tỉnh Đồng Tháp có nhiều điểm sáng và không ngừng nỗ lực trong các hoạt động. Công tác cho đại hội mặt trận cũng được chuẩn bị chu đáo. Bên cạnh đó, đồng chí Trần Thanh Mẫn đề nghị Đồng Tháp tổ chức đại hội MTTQ Việt Nam các cấp phải theo tinh thần Chỉ thị số 17 của Ban Bí thư và Thông tri số 28 của Ban Thường trực Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam. Tiếp tục hoàn thiện văn kiện đại hội, cũng như hoàn chỉnh nhân sự bảo đảm về cơ cấu cho đại hội. Đồng chí cũng lưu ý, trong công tác chuẩn bị nhân sự đại hội, tỉnh đặc biệt quan tâm chọn những cán bộ có đủ uy tín, năng lực giới thiệu cho đại hội hiệp thương cử tham gia vào Ủy ban MTTQ tỉnh nhiệm kỳ tới. Đối với dự thảo báo cáo chính trị trình đại hội phải có tính bao quát, mang nét đặc trưng của tỉnh Đồng Tháp.

Đồng chí Trần Thanh Mẫn trao bảng tượng trưng tặng một căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo.

Cùng ngày, đoàn cũng đã đến viếng và dâng hương tại mộ cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc. Tham quan, tìm hiểu mô hình Hội quán tại xã Tân Thuận Tây, TP Cao Lãnh, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đánh giá cao mô hình, đặc biệt là tinh thần tham gia tự giác, tự nguyện của các thành viên hội quán. Đoàn cũng đã trao tặng hai căn nhà đại đoàn kết và quà cho cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP Cao Lãnh là hộ ông Nguyễn Văn Đực và hộ ông Phạm Ngọc Trang.

Theo: nhandan.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày