Thứ 2, 22/07/2024, 21:35[GMT+7]

Công ty Cổ phần Vật liệu xây dựng Tiền Phong: Sản xuất an toàn, hiệu quả

Thứ 2, 20/05/2019 | 08:47:53
5,458 lượt xem
Công ty Cổ phần Vật liệu xây dựng Tiền Phong (phường Tiền Phong, thành phố Thái Bình) chuyên sản xuất vật liệu xây dựng nung và không nung, gạch lát ngoại thất, cột điện ly tâm và các sản phẩm bê tông đúc sẵn. Với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, những năm qua, Đảng bộ Công ty đã phát huy tốt vai trò lãnh đạo toàn diện mọi hoạt động, nhiều năm liền đạt tiêu chuẩn trong sạch, vững mạnh.

Dây chuyền sản xuất gạch tuynel của Công ty.

Ông Vũ Văn Thùy, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cho biết: Đảng bộ Công ty có 6 chi bộ với 154 đảng viên, chiếm 50% cán bộ, công nhân viên. Trải qua nhiều khó khăn, thách thức, Công ty vẫn khẳng định uy tín trên thị trường. Đặc biệt, giai đoạn 2014 - 2018, trước những khó khăn về thị trường, thời tiết, giá cả nguyên liệu đầu vào tăng cao, giá thành đầu ra sản phẩm giảm, sản lượng tiêu thụ chậm, nguồn nguyên liệu ngày càng cạn kiệt, Đảng ủy cùng Hội đồng quản trị và các cổ đông đã xây dựng phương án đưa ra giải pháp phù hợp, nêu cao tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm, biến khó khăn thành sức mạnh. Kết quả, sản phẩm của Công ty đã không chỉ đứng vững trên thị trường mà còn vào được các dự án lớn như Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế quy mô 1.000 giường của Tập đoàn FLC... Để vào được những dự án này không hề đơn giản bởi sản phẩm của Công ty phải trải qua quá trình thử mẫu từ độ mài mòn đến cường độ... và cung cấp một cách kịp thời với số lượng lớn. Bình quân hàng năm Công ty sản xuất 60 triệu viên gạch tuynel, 5 triệu viên gạch không nung và khoảng 120.000m2 gạch không nung ngoại thất, 7.000 loại cột điện ly tâm. Doanh thu hàng năm của Công ty đạt từ 70 - 90 tỷ đồng, tạo việc làm ổn định cho hơn 300 lao động với thu nhập bình quân từ 5,5 - 6 triệu đồng/người/tháng.

Để đứng vững trên thị trường, Đảng ủy cùng Ban giám đốc và Hội đồng quản trị đặc biệt quan tâm đến chất lượng và đổi mới công nghệ. Công ty thay đổi công nghệ đốt, công nghệ tạo hình theo công nghệ mới để duy trì nâng cao chất lượng. Do đó, sản phẩm gạch loại A1 của Tiền Phong luôn đạt trên 99%. Đặc biệt, khâu tiếp thị bán hàng cũng thay đổi, mỗi một đơn vị sản xuất đều thành lập phòng kinh doanh riêng để đưa thương hiệu ra thị trường, bảo đảm chất lượng đến tận tay khách hàng, chăm sóc khách hàng từ người mua tới người sử dụng và người hưởng thụ. Ngoài ra, Công ty còn quản lý tốt hệ thống chất lượng, tập trung xây dựng thương hiệu và thực hiện tốt công tác tuyên truyền, quảng bá sản phẩm. Mặc dù nguồn nguyên liệu ngày càng khan hiếm nhưng Công ty luôn tìm cách nhập 100% nguyên liệu từ đất sét để tạo ra sản phẩm tốt nhất nên đầu ra sản phẩm luôn ổn định, được khách hàng đánh giá cao.

Ông Vũ Văn Thùy khẳng định: Kết quả trên cũng là do Đảng bộ Công ty đã triển khai nhiều phong trào, cuộc vận động bằng nhiều nội dung, hình thức thiết thực, hiệu quả phù hợp với đặc điểm của từng đơn vị. Cụ thể như cuộc vận động “Mỗi người lao động là một lao động giỏi, lao động sáng tạo” trên cơ sở lồng ghép với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cùng với phong trào thi đua “Năng suất, chất lượng sản phẩm, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật”, phong trào “Xanh - sạch - đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động, phòng, chống cháy, nổ”... làm đòn bẩy động viên, khích lệ người lao động hăng say lao động sản xuất.

Bên cạnh lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, Đảng ủy Công ty còn thường xuyên làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, công nhân viên, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, nhất là đối với những đảng viên trẻ. Đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, công nhân viên chấp hành nghiêm các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nội quy, quy chế của cơ quan bằng nhiều nội dung và hình thức khác nhau đem lại hiệu quả thiết thực. Kết quả, trong nhiều năm qua đơn vị không có người vi phạm pháp luật phải kiểm điểm từ khiển trách trở lên. Đảng ủy luôn nêu cao vai trò lãnh đạo toàn diện, thường xuyên có nghị quyết chỉ đạo sát các hoạt động của từng đơn vị. 100% đảng viên được tham gia các lớp học tập, quán triệt chỉ thị, nghị quyết của Đảng, những điều đảng viên không được làm. Mỗi cán bộ, đảng viên luôn nêu cao tinh thần tiền phong, gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào, làm nòng cốt vững chắc và chỗ dựa tin tưởng của quần chúng. Hàng năm, 100% cán bộ, đảng viên đều hoàn thành và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Với tinh thần quyết tâm và đổi mới, Đảng ủy, ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Vật liệu xây dựng Tiền Phong sẽ tiếp tục đoàn kết, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, xứng đáng với danh hiệu là lá cờ đầu của Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh.


Thu Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày